ClockThứ Hai, 10/06/2024 10:56

Tạo sức lan tỏa về học và làm theo Bác

TTH - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, nhiều năm qua, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh đã luôn ra sức thi đua học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh; hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế ngày càng giàu đẹp.

Những điển hình thanh niên học theo lời Bác

Những cá nhân điển hình được khen thưởng sau 3 năm thực hiện Kết luận 01 về học và làm theo Bác 

Tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Nguyễn Ngọc Phương chia sẻ, thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến với những cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện Kết luận 01-KL/TW, tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội, thực sự là những tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo.

Để đạt kết quả cao, nhiều năm qua, các cấp ủy đảng, Đảng bộ tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy đảng, các ngành, các địa phương, đơn vị chủ động, sáng tạo trong triển khai thực hiện, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trở thành việc làm tự giác, thường xuyên và lan tỏa ngày càng sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

Nhìn lại những gì đã và đang triển khai thực hiện cho thấy, công tác tuyên truyền đã đóng vai trò rất quan trọng tạo sự lan tỏa tích cực trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Với nhiều cách làm sáng tạo, có sức tác động, lan tỏa mạnh mẽ đến nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, Nhân dân, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từng bước trở thành nền tảng tinh thần của xã hội. Nội dung tuyên truyền đã thể hiện đầy đủ các mặt trong quá trình triển khai thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị.

Đa dạng các hình thức tuyên truyền

“Hình thức tuyên truyền được chú trọng cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Các tin, bài, phóng sự… về các sự kiện, các mô hình hay, gương điển hình tiêu biểu thực hiện Kết luận 01 được đăng tải, phát sóng thường xuyên trên báo chí, truyền hình, trên các trang thông tin điện tử của tỉnh và các địa phương, đơn vị góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào cuộc sống. Nhiều tin, bài có chất lượng được đăng lên chuyên mục “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Cổng Thông tin điện tử của Tỉnh ủy. Trang Thông tin điện tử của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bản thông tin nội bộ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; biên soạn và phát hành các loại tài liệu tuyên truyền để phục vụ nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận 01 đến các chi bộ, đảng bộ cơ sở trong toàn tỉnh”, ông Nguyễn Ngọc Phương khẳng định.

Phát huy vai trò cơ quan báo chí, đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội, các trang thông tin điện tử của các sở, ngành, các địa phương, đơn vị, các diễn đàn tuyên truyền trên internet, mạng xã hội...  đã đăng tải, chia sẻ nhiều tin, bài, video clip tuyên truyền, giới thiệu gương điển hình, người tốt, việc tốt, mô hình mới, cách làm hay và các nội dung liên quan việc “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thường xuyên đăng tải các bài viết tuyên truyền về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh; mẩu chuyện về Bác; mô hình học tập, làm theo và lời dạy của Bác, gương điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trên các trang, nhóm mạng xã hội Facebook, Zalo...

Bằng nhiều hình thức phong phú sinh động, nội dung thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh, Đảng bộ tỉnh đã thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, Nhân dân về giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ hiệu quả của công tác tuyên truyền, đã góp phần thiết thực đưa việc thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị đi vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến quan trọng trong ý thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Hoàng Khánh Hùng cho biết: Tiếp tục phát huy vai trò của công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội là một trong những giải pháp quan trọng để tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị trong toàn Đảng bộ; quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết số 54 của Bộ Chính trị.

3 năm qua, có 5 tập thể và 9 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ và Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Năm 2023, Thừa Thiên Huế vinh dự và tự hào có 1 cá nhân là 1 trong 7 đại biểu điển hình báo cáo với Tổng Bí thư và lãnh đạo Đảng, Nhà nước những việc làm cụ thể, sáng tạo về học Bác; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 7 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
Bài, ảnh: NGUYỄN THỊ HƯỜNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân ái, yêu thương vì người bệnh

Đây là nội dung được phân tích, làm rõ trong chương trình làm việc, chia sẻ kinh nghiệm của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các tỉnh cụm Trung Bộ tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế ngày 11/6.

Nhân ái, yêu thương vì người bệnh
Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh

Đây là nội dung được phân tích, làm rõ trong chương trình làm việc, chia sẻ kinh nghiệm của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các tỉnh cụm Trung bộ tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế ngày 11/6.

Lan tỏa tấm lòng nhân ái, yêu thương người bệnh
Học và làm theo Bác bằng sự đoàn kết, đồng lòng

Đảng bộ xã Quảng Thái là 1 trong 7 tập thể vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đúng vào dịp Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024) vì đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2023.

Học và làm theo Bác bằng sự đoàn kết, đồng lòng
Lan tỏa vẻ đẹp Huế qua những bức tranh

Sinh ra và lớn lên ở xã Hải Dương (TP. Huế), Đào Nguyên Tài (sinh năm 2002), sinh viên Khoa Mỹ thuật ứng dụng, Trường đại học Nghệ thuật Huế đã lặng lẽ thể hiện tình yêu đối với Huế qua những đường nét, màu sắc, hình ảnh. Những tác phẩm hội họa đầy tâm huyết và sáng tạo của Tài đã góp phần lan tỏa vẻ đẹp vùng đất núi Ngự sông Hương.

Lan tỏa vẻ đẹp Huế qua những bức tranh
Thấm sâu học Bác, lan tỏa những điển hình

Tại vùng cao Nam Đông, việc thực hiện Kết luận 01 tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã nâng cao việc tự giác học tập, làm theo Bác của mỗi cán bộ, đảng viên.

Thấm sâu học Bác, lan tỏa những điển hình
Return to top