ClockThứ Năm, 22/10/2015 15:54

Thả một cá thể rùa nặng 35 kg ra biển

TTH.VN - Đây là chú rùa biển thứ 3 được cứu hộ trong năm 2015. 

Sáng 22/10, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh nhận được thông tin có một cá thể rùa biển do anh Phan Ngọc, trú tại thôn Tân Dương, thị trấn Thuận An (Phú Vang) phát hiện trong hồ nuôi tôm của mình. Chi cục đã nhanh chóng về làm việc với anh Ngọc và chính quyền địa phương để xác minh.

 

Qua kiểm tra, con rùa biển được xác định thuộc loài Vích, họ Vích, Bộ rùa biển có tên khoa học Chelonia mydas, nằm trong sách đỏ Việt Nam. Rùa có kích thước dài 90 cm, rộng mai 63cm, cân nặng 35 kg, mai hình oval, phẳng, màu gụ, vân gạch, hai bên có 4 tấm vảy đối xứng và trước đầu có một đôi tấm vảy, sức khỏe tốt.

Trưa cùng ngày, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh đã phối hợp với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phú Vang, UBND thị trấn Thuận An, đại diện thôn Tân Dương cùng anh Phan Ngọc thả cá thể vích này trở lại biển.

Đây là chú rùa biển thứ 3 được cứu hộ trong năm 2015. Trước đó, vào tháng 3 và tháng 6 năm 2015, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh đã cứu hộ thành công 02 cá thể rùa biển trôi dạt vào bờ. 

Tin, ảnh: Hoàng Triều
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
Thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 2/5, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết ngày 2 5 Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông
Trên sóng Trường Sa

Đầu sóng gian nan, có những thẳm sâu yêu thương, nghĩa tình, trách nhiệm, làm nên một thành trì Trường Sa vững chãi, để những đoàn thuyền ngày đêm bám biển yên vui làm ăn, phát triển kinh tế. Và đất liền ấm êm những mái nhà…

Trên sóng Trường Sa
Mang cơ hội thay đổi đến cho phụ nữ, trẻ em vùng cao

Dự án (DA) 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em" tại các xã, thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN). Sau 3 năm triển khai tại 18 xã, 71 thôn đặc biệt khó khăn tại địa bàn các huyện: A Lưới, Nam Đông, Phú Lộc và thị xã Hương Trà. DA đã góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em.

Mang cơ hội thay đổi đến cho phụ nữ, trẻ em vùng cao
Return to top