ClockThứ Năm, 02/05/2024 10:44

Nhãn quan chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Tròn bảy thập kỷ đã trôi qua (1954-2024), nhưng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mãi là biểu tượng sáng ngời của dân tộc Việt Nam quật cường, bất khuất.

Nguồn cảm hứng làm nên những ca khúc bất tửChiếu phim tài liệu mừng Chiến thắng Điện Biên PhủChiến thắng Điện Biên Phủ với các dân tộc thuộc địa

Chiến thắng Điện Biên Phủ là đỉnh cao của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, trước hết là thắng lợi của đường lối chính trị, đường lối quân sự đúng đắn và sáng tạo của Đảng ta, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Theo Báo tin tức
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

100 điều dưỡng ngành Y tranh tài rung chuông vàng

Ngày 24/8, Sở Y tế tổ chức hội thi tìm hiểu nghị quyết đại hội công đoàn các cấp và thi điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên giỏi. Tham gia có 100 điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên đại diện cho các đơn vị trong ngành y tế.

100 điều dưỡng ngành Y tranh tài rung chuông vàng
Nóng trong tuần: Chiến thắng chấn động trong cuộc bầu cử ở Anh; bước ngoặt tại hội nghị thượng đỉnh SCO

Tuần qua nổi lên một số vấn đề đáng chú ý như: Chiến thắng vang dội của Công đảng trong cuộc bầu cử ở Anh, bầu cử Quốc hội Pháp và khả năng phe cực hữu nắm quyền, chia rẽ trong đảng Dân chủ sau màn tranh luận của Tổng thống Biden, hội nghị thượng đỉnh SCO đạt được một số kết quả quan trọng và triển vọng mới trong đàm phán ngừng bắn ở Gaza.

Nóng trong tuần Chiến thắng chấn động trong cuộc bầu cử ở Anh; bước ngoặt tại hội nghị thượng đỉnh SCO
Vòng chung kết EURO 2024:
Toan tính trước vòng 1/8

Rạng sáng 25/6, trận thắng 1-0 của Tây Ban Nha trước Albania giúp 3 đội tuyển lớn là Anh, Pháp và Hà Lan vào vòng loại trực tiếp. Dẫu có thể thi đấu thoải mái ở lượt cuối vòng bảng, nhưng chắc chắn những đội bóng này sẽ phải có nhiều toan tính trước vòng đấu “sinh tử”.

Toan tính trước vòng 1 8
Ba người con Cố đô ở Điện Biên Phủ

Khi Chiến dịch Điện Biên Phủ (ĐBP) bắt đầu, mặc dù Thừa Thiên Huế còn là vùng “tạm chiếm” của đối phương, nhưng rất nhiều người con của Cố Đô, do chuyển ra các tỉnh phía bắc từ trước, đã tham gia Chiến dịch ĐBP trên nhiều cương vị khác nhau. Trong số đó, có 3 nhân vật do chút “duyên” quen biết, từ nhiều năm trước...

Ba người con Cố đô ở Điện Biên Phủ

TIN MỚI

Return to top