ClockThứ Bảy, 17/06/2023 12:36

Thanh niên TX. Hương Thủy với khởi nghiệp, lập nghiệp & chuyển đổi số

TTH.VN - Đó là chủ đề buổi đối thoại diễn ra sáng 17/6 giữa Chủ tịch UBND TX. Hương Thuỷ với hơn 300 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Gần 4 ngàn đoàn viên thanh niên tham gia chiến dịch tình nguyện hè 2023Sôi nổi phiên tòa giả định tuyên truyền về phòng, chống ma túyĐồng hành thanh niên Hương Thủy

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Thanh Minh (thứ 4, trái qua) trao đổi với thanh niên tại buổi đối thoại

Trong xu thế phát triển và hội nhập, nhiều bạn trẻ có khát vọng khởi nghiệp, lập nghiệp sẵn sàng chấp nhận, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thậm chí thất bại để có thể vươn lên làm chủ bản thân và làm giàu chính đáng. Bên cạnh đó, với tốc độ phát triển của khoa học công nghệ, thì chuyển đổi số là cuộc cách mạng mang tính toàn dân và toàn diện, trong đó, thanh niên được kỳ vọng là lực lượng đi đầu trong chuyển đổi số.

Vì vậy, buổi đối thoại một mặt nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên (CB, ĐV, TN) trong khởi nghiệp, lập nghiệp về ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông trong đời sống, trong phát triển KT-XH và thúc đẩy chuyển đổi số. Mặt khác, đây cũng là cơ hội để lãnh đạo TX. Hương Thủy và các phòng, ban nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đồng thời, tiếp thu những giải pháp phát huy vai trò thanh niên trong việc đóng góp xây dựng, phát triển KT-XH của thị xã.

Tại buổi đối thoại, thanh niên tham dự đã đặt một số câu hỏi liên quan đến chính sách, hỗ trợ khi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; định hướng cây trồng, vật nuôi, tiêu thụ nông sản để phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả tại xã Dương Hòa; cơ chế, chính sách giúp cán bộ đảm bảo nhu cầu tối thiếu trong cuộc sống; giải pháp làm “sạch” các không gian mạng; hỗ trợ đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ và giải quyết việc làm cho thanh niên, sinh viên sau khi tốt nghiệp; ưu tiên tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp xuất sắc; mở rộng diện tích các sân chơi cho thanh thiếu nhi; bồi dưỡng kỹ năng trong thực hiện chuyển đổi số…  

leftcenterrightdel
Những vấn đề thanh niên Hương Thủy đặt ra đã được giải đáp thỏa đáng

Sau buổi trao đổi và trả lời trực tiếp trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, những vấn đề thanh niên Hương Thủy đặt ra đã được giải đáp thỏa đáng. Thanh niên tham dự cũng được bổ sung thêm nhiều thông tin bổ ích liên quan đến quan điểm, chính sách của thị xã đối với hoạt động của tuổi trẻ về khởi nghiệp, lập nghiệp và chuyển đổi số.

 Theo ông Nguyễn Thanh Minh, để phát huy vai trò vai trò của thanh niên trong phát triển KT-XH của địa phương, mỗi một CB, ĐV, TN trên địa bàn cần nỗ lực hơn nữa, xung kích đi đầu trong các hoạt động, các phong trào thi đua. Đoàn Thanh niên các cấp cần tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để thu hút, tập hợp thanh niên; nhân rộng các mô hình sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm kinh tế giỏi…

“Với lợi thế là lực lượng trẻ tuổi nên ĐVTN có khả năng tiếp cận nhanh các xu hướng mới, hiện đại thông qua các thiết bị công nghệ và môi trường mạng, năng động, sáng tạo, nhạy bén với khoa học công nghệ cũng như được kỳ vọng là lực lượng đi đầu trong chuyển đổi số. Do đó, cần nâng cao nhận thức cho CB, ĐV, TN về sứ mệnh tiên phong trong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, làm chủ khoa học công nghệ…, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH”, ông Nguyễn Thanh Minh nhắn nhủ đến thanh niên Hương Thủy.

Dịp này, TX. Hương Thủy đã tuyên dương, khen thưởng 10 thanh niên có thành tích tiêu biểu trong phong trào xây dựng và phát triển KT-XH của thị xã.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay

Ngày 5/5, BVTW Huế cho biết đang theo dõi, điều trị một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng. Đó là bé gái 7 tuổi ở khu vực 3 phường An Hòa, TP. Huế bị chó cắn với nhiều vết thương sâu phức tạp ở vùng cánh tay. Trong đó có vết thương nghiêm trọng chạm đến xương cẳng tay phải.

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay
Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ

TIN MỚI

Return to top