ClockThứ Năm, 20/07/2023 17:45

Cần xác định rõ vai trò của thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế

TTH.VN - Đó là nội dung buổi trò chuyện của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ với 300 cán bộ chủ chốt, thanh niên tại BV Trung ương Huế chiều 20/7.

Một bức thư giàu lòng yêu nướcĐối tượng thực hiện chính sách tinh giản biên chế từ 20/7/2023“Dễ mà khó, khó mà dễ” - Bài 1: Xác định đúng động cơ phấn đấuTình nguyện mùa hè xanh đến với vùng cao Nam ĐôngNâng cao sức chiến đấu của lực lượng vũ trangTạo môi trường để thanh niên rèn luyện, trải nghiệm, xung kích

leftcenterrightdel
 Đội ngũ thầy thuốc trẻ của BV Trung ương Huế khám, chữa bệnh cho người dân vùng khó khăn

Thành tựu chống dịch COVID-19 và những nỗ lực trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh được Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thông tin tại buổi nói chuyện. Trong đó, nêu bật những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Trên cơ sở đó, Tỉnh ủy cũng đã ban hành các nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên các lĩnh vực văn hóa - du lịch, giáo dục, khoa học-công nghệ, y tế…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đặc biệt nhấn mạnh đến Nghị quyết 08-NQ/TU về xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Đông Nam Á, giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Trong 4 mục tiêu cụ thể, có mục tiêu xây dựng Bệnh viện Trung ương Huế là trung tâm y học chuyên sâu của cả nước, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao; có cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, đạt chuẩn các bệnh viện tiên tiến khu vực Đông Nam Á, tiến tới đạt chuẩn quốc tế về y tế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, tuy gặp không ít khó khăn, thách thức song tin rằng, sức trẻ, trí tuệ và nhiệt huyết của lực lượng thanh niên, trong đó có đội ngũ trí thức trẻ BV Trung ương Huế sẽ góp phần xây dựng, phát triển Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm khoa học, công nghệ cao về y học, ngang tầm các trung tâm y tế lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, có cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, tiên tiến. Trên cơ sở đó, thúc đẩy y tế trở thành ngành quan trọng của địa phương, xứng tầm là trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước và khu vực Đông Nam Á.

Tin, ảnh: L.TUỆ
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top