ClockThứ Tư, 13/12/2023 12:21

“Cánh tay” nối dài vững chắc

TTH - Là lực lượng nòng cốt, tiên phong, thực hiện mạnh mẽ, hiệu quả trong vận động, kết nối hỗ trợ an sinh xã hội, xây dựng công trình công cộng, giúp xây mới, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo, xây dựng niềm tin mến của người dân, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Hải (Phú Vang) là cánh tay nối dài vững chắc của Đảng, chính quyền địa phương.

Thắp sáng ước mơ hoàn lươngĐảm bảo chặt chẽ, đúng quy định“Hành trang khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”

ĐVTN Xã đoàn Phú Hải luôn tiên phong trong các hoạt động 

Theo đánh giá của lãnh đạo Huyện đoàn Phú Vang, Xã đoàn Phú Hải là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn huyện trong kết nối, vận động, xã hội hóa làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Mỗi năm, Xã đoàn Phú Hải kết nối, vận động trên 100 triệu đồng để tặng quà cho các hộ khó khăn. Với vai trò nòng cốt, đi đầu; tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” được ĐVTN Phú Hải thể hiện rất hiệu quả trong công tác kết nối, vận động kinh phí; góp công giúp xây dựng, sửa chữa nhà cho các hộ nghèo; hỗ trợ người dân trong và ngoài địa bàn khi thiên tai, bão lũ.

Người dân địa phương vui mừng, khi căn nhà tạm bợ, dột nát của hộ ông Lê Văn Rô (hộ nghèo) ở thôn Cự Lại Bắc, bây giờ đã là ngôi nhà vững chắc trị giá gần 400 triệu đồng. Vợ chồng ông Rô sinh sống bằng nghề giăng lưới, bủa cá, lặn thủy sản trên đầm phá; người chồng bị mắc bệnh phổi, sức khỏe ngày một kém, hoàn cảnh rất khó khăn. Dù vậy, 2 con nhỏ (1 cháu học lớp 3, 1 cháu học lớp 5) nỗ lực, cố gắng trong học tập. Hội đồng đội Huyện đoàn Phú Vang chủ trì, phối hợp với tổ UBMTTQVN huyện, hỗ trợ kinh phí 80 triệu đồng để xây dựng nhà cho học sinh nghèo vượt khó.

Anh Phan Quốc Khánh, Bí thư Xã đoàn Phú Hải cho biết: Từ 80 triệu đồng hỗ trợ này, Xã đoàn Phú Hải đã tiếp tục vận động, kết nối các mạnh thường quân (MTQ) trong và ngoài nước; người thân của gia đình ông Rô; đồng thời, quá trình xây dựng nhà, ĐVTN Xã đoàn cũng góp công trong những công đoạn quan trọng. Sau khi ngôi nhà được xây xong, khang trang, chắc chắn, có nơi an cư, vợ chồng ông Rô yên tâm nỗ lực mưu sinh, thoát nghèo; cuộc sống ổn định, an vui; các con học hành tấn tới.

Bà Phan Thị Vui, ở thôn Cự Lại Trung là mẹ đơn thân nuôi 2 con (trong đó có một cháu bị khuyết tật phải ngồi xe lăn), cũng được giúp xây nhà đại đoàn kết vào năm 2021. Nguồn kinh phí do mặt trận huyện và các MTQ trong và ngoài nước hỗ trợ. ĐVTN Xã đoàn Phú Hải là lực lượng đóng góp rất nhiều công sức, chung tay cùng các cấp hoàn thành nơi an cư cho gia đình bà Vui. Niềm vui thật trọn vẹn, khi ngôi nhà khang trang, vững chắc được hoàn thiện, cũng là lúc bà Vui (là người đầu tiên trên địa bàn Phú Hải) tự nguyện viết đơn xin thoát nghèo. Người phụ nữ nghị lực ấy đã từng xúc động nói rằng, muốn cảm ơn sự quan tâm của chính quyền và những tấm lòng bằng hành động cụ thể. Đến nay, cuộc sống của gia đình bà Vui ngày càng ổn định và khấm khá hơn với một hàng tạp hóa nhỏ ngay tại nhà. Ngoài công tác vận động, kết nối để chung sức cùng với các tổ chức, đoàn thể các cấp, theo anh Phan Quốc Khánh, mỗi năm, ĐVTN Xã đoàn Phú Hải giúp công xây dựng, sửa chữa nhà cho các hộ khó khăn, neo đơn, bệnh tật trên địa bàn.

ĐNTN Xã đoàn Phú Hải là lực lượng đầu tiên có mặt để giúp đỡ, hỗ trợ bất cứ gia đình nào trên địa bàn bị ảnh hưởng nặng do thiên tai, bão lũ. Yêu thương, trách nhiệm và uy tín của Xã đoàn Phú Hải “vượt biên giới” Phú Hải, Phú Vang, lan tỏa đến nhiều tỉnh khác. Vậy nên, trong trận bão lũ lớn năm 2020, sau khi đăng thông tin kêu gọi sự hỗ trợ cho người dân vùng trũng Vinh Hà (Phú Vang), Xã đoàn Phú Hải đã nhận được rất nhiều tấm lòng ủng hộ của MTQ từ các tỉnh và nước ngoài.

“Do số tiền hỗ trợ lớn, nên ngoài hỗ trợ cho bà con bị ảnh hưởng nặng tại xã Vinh Hà, chúng tôi trao tận tay tấm lòng của MTQ cho bà con những địa phương khác. Theo mong muốn của một MTQ từ tỉnh Vĩnh Long, tôi đã dẫn anh trực tiếp đến hỗ trợ tận tay cho các hộ bị ảnh hưởng nặng ở xã Phú An và thị xã Hương Thủy 60 triệu đồng tiền mặt, mỗi hộ từ 1-3 triệu đồng, tùy mức độ thiệt hại” - anh Khánh nhớ lại, đồng thời bày tỏ: Những MTQ đã đặt tấm lòng, niềm tin, thì anh Khánh và những ĐVTN Xã đoàn Phú Hải phải dốc tâm huyết, sức lực để trao yêu thương của người dân trên mọi miền đến tận tay những người cần. Với tâm huyết và trách nhiệm đó, riêng sau cơn bão lũ lớn năm 2020, Xã đoàn Phú Hải đã vận động kết nối tổng cộng hơn 300 triệu đồng; 9 đợt đích thân trao sự hỗ trợ cho người dân vùng xung yếu bị thiệt hại nặng các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị.

Gần đây, ĐVTN Xã đoàn Phú Hải đã vận động, kết nối và đóng góp công sức để xây dựng khu vui chơi cho thanh, thiếu niên tại thôn Cự Lại Trung, tổng giá trị gần 40 triệu đồng. Nhiều ĐVTN Xã đoàn Phú Hải bày tỏ, niềm tin của mọi người là động lực để các bạn phát huy sở trường của từng cá nhân, đoàn kết tạo sức mạnh của tuổi trẻ, để tiếp tục là cánh tay nối dài vững chắc của Đảng, chính quyền các cấp, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: DUY TRÍ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay

Ngày 5/5, BVTW Huế cho biết đang theo dõi, điều trị một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng. Đó là bé gái 7 tuổi ở khu vực 3 phường An Hòa, TP. Huế bị chó cắn với nhiều vết thương sâu phức tạp ở vùng cánh tay. Trong đó có vết thương nghiêm trọng chạm đến xương cẳng tay phải.

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay
Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ
Return to top