ClockThứ Sáu, 08/12/2023 14:51

“Hành trang khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi”

TTH.VN - Đó là chủ đề của diễn đàn giữa doanh nghiệp và thanh niên khởi nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023 do Tỉnh đoàn tổ chức tại huyện A Lưới sáng 8/12.

Chuyển đổi số kết nối sức mạnh - chia sẻ thành côngNhiều ý tưởng sáng tạo tại các cuộc thi khởi nghiệp Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đối thoại với đoàn viên, thanh niên

Đoàn viên, thanh niên trao đổi cùng khách mời về câu chuyện khởi nghiệp tại diễn đàn 

Tại diễn đàn, đoàn viên, thanh niên đã trao đổi cùng khách mời xung quanh xung quanh các vấn đề như: Những lo lắng, suy nghĩ với thị trường lao động; Cơ hội cho người trẻ, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi khởi nghiệp, lập nghiệp; Những ngành nghề đang "hot" về khởi nghiệp; cách tiếp cận nguồn vốn để khởi nghiệp; xác định hướng phát triển cho ý tưởng khởi nghiệp…Với những chia sẻ kinh nghiệm từ các khách mời, đoàn viên, thanh niên vùng cao A Lưới đã có cái nhìn khái quát hơn về khởi nghiệp, lập nghiệp cũng như lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đến với đông đảo các bạn trẻ.

Dịp này,  Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng giấy chứng nhận cho các gian hàng có sản phẩm  tham gia tại Ngày hội trưng bày sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi .

Đại diện Tỉnh đoàn cho biết, thông qua diễn đàn, tổ chức Đoàn mong muốn lan tỏa khát vọng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong thanh niên. Qua đó, tiếp tục tạo phong trào, sân chơi, môi trường và điều kiện ươm mầm cho các ý tưởng khởi nghiệp trong thanh niên nông thôn nói chung và vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi nói riêng.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương

TIN MỚI

Return to top