ClockThứ Sáu, 27/10/2023 16:33

Chủ tịch UBND huyện A Lưới đối thoại với thanh niên

TTH.VN - Ngày 27/10, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới chủ trì hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện với thanh niên trên địa bàn năm 2023.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đối thoại với đoàn viên, thanh niên “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế tham gia bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa Huế trong kỷ nguyên số”

 Tại buổi đối thoại

Các đoàn viên, thanh niên huyện A Lưới đã đặt nhiều câu hỏi đối thoại với Chủ tịch UBND huyện, các cơ quan chuyên môn. Trong đó, tập trung vào một số vấn đề như các điều kiện, chính sách hỗ trợ và các kênh cung ứng thông tin đi lao động nước ngoài, giải quyết việc làm cho đoàn viên thanh niên thuộc các hộ nghèo. Các chính sách hỗ trợ việc làm cho thanh niên xuất ngũ, chính sách hỗ trợ đoàn viên, thanh niên tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi để khởi nghiệp, lập nghiệp từ các chương trình mục tiêu quốc gia và các giải pháp nhằm giải quyết dứt điểm các vụ việc mất an ninh trật tự liên quan đến sử dụng ma tuý trong đoàn viên, thanh niên theo Đề án “Chuyển hóa tình hình ma túy tại địa bàn huyện A Lưới và tăng cường công tác phòng, chống ma túy xâm nhập tuyến biên giới Việt – Lào trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế” của Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Thừa Thiên Huế.

Những câu hỏi, ý kiến, đề xuất nêu tại chương trình đối thoại đã được lãnh đạo các ngành chuyên môn thuộc UBND huyện và Chủ tịch UBND huyện A Lưới chia sẽ, trả lời làm rõ tại hội nghị.

Chủ tịch UBND huyện A Lưới ghi nhận, đánh giá cao nội dung các câu hỏi của các bạn đoàn viên, thanh niên huyện A Lưới, gửi tới các phòng, ban, ngành của huyện đã bám sát với thực tế phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nhất là công tác giảm nghèo bền vững trong lực lượng đoàn viên thanh niên.

Đồng thời, gửi gắm niềm tin, kỳ vọng của lãnh đạo huyện đến với các thế hệ đoàn viên, thanh niên huyện nhà và đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở cần tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên huyện nhà được cống hiến sức trẻ cho công cuộc phát triển kinh tế của huyện.

Tin, ảnh: NGUYÊN ĐỊNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Return to top