ClockChủ Nhật, 03/03/2024 11:08

Gần 1.000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ

TTH.VN - Ngày 3/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức chương trình Ngày hội trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 các trường trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn tỉnh.

Giảm thiểu tai nạn thương tích và bạo lực học đường trong thanh thiếu niên14 đội bóng tranh tài tại Giải Bóng đá thanh niên tỉnh lần thứ VIKhởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình sinh viên khó khănNhững “hạt nhân” ưu tú

Các em học sinh tham gia trải nghiệm nghề pha chế 

Dịp này, gần 1.000 học sinh được lắng nghe chuyên đề “Định hướng đúng - Tiến bước tự tin”. Qua đó, giúp các em có những hướng đi và lựa chọn đúng đắn sau khi tốt nghiệp THCS; đồng thời, cung cấp những chế độ, chính sách khi tham gia học nghề hệ 9+.

Học sinh khối lớp 9 còn được tư vấn, tham quan và trải nghiệm hệ thống phòng thực hành, gian hàng trưng bày và tham quan cơ sở vật chất, thư viện của Trường cao đẳng Du lịch Huế.

Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh cho biết, hoạt động lần này nhằm đẩy mạnh công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THCS. Đồng thời, tạo cơ hội cho học sinh được tiếp cận trải nghiệm nghề nghiệp thực tế, từ đó giúp các em có cái nhìn mới trong việc lựa chọn ngành nghề và chương trình đào tạo phù hợp với năng lực, sở trường, nguyện vọng của bản thân.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành trình “vượt vũ môn” của học sinh vùng cao

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Trường THCS&THPT Hồng Vân (huyện A Lưới) có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100%. Hầu hết học sinh là người dân tộc thiểu số, điều kiện đến trường, học tập còn khó khăn, nhưng các em đã nỗ lực vượt khó để chạm tới ước mơ.

Hành trình “vượt vũ môn” của học sinh vùng cao
Những lưu ý dành cho học sinh chuẩn bị vào lớp 10

Bước vào cấp trung học phổ thông (THPT), học sinh lớp 10 bước sang giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp theo mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Vì vậy, các em cần tìm hiểu và có sự chuẩn bị để không gặp khó khăn ngay từ năm đầu cấp.

Những lưu ý dành cho học sinh chuẩn bị vào lớp 10
Thông tin doanh nghiệp:
Top khách sạn Hà Nội đạt chuẩn 5 sao quốc tế trên Traveloka

Để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp và sự tinh tế của Hà Nội, rất nhiều du khách chọn lựa khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế để lưu trú. Trên Traveloka, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những khách sạn sang trọng, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời.

Top khách sạn Hà Nội đạt chuẩn 5 sao quốc tế trên Traveloka

TIN MỚI

Return to top