ClockThứ Sáu, 14/04/2023 05:48

Giữ chân đoàn viên địa bàn dân cư

TTH - Tổ chức các hoạt động gần gũi, phù hợp với nhu cầu người trẻ là cách để Đoàn phường Phú Hậu (TP. Huế) đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên tại địa bàn khu dân cư.

Động lực thu hút đoàn viênNgười truyền cảm hứngKhen thưởng đội bóng sinh viên mang cúp vàng về Huế

leftcenterrightdel
Đoàn viên, thanh niên phường Phú Hậu tham gia cuộc thi nấu ăn mang bản sắc văn hóa Huế 

Sân chơi lý thú

Cuối tháng 3 vừa qua, Đoàn phường Phú Hậu tổ chức Hội trại 26/3 với chủ đề “Gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa Huế”. Bên cạnh hoạt động an sinh xã hội, điểm nhấn của hội trại là các chương trình trò chơi ngoài trời sôi nổi và thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia như: Team building Kho báu di sản & trò chơi vòng tròn, cuộc thi nấu ăn mang bản sắc văn hóa Huế… Nổi bật, cuộc thi Trend dance - nhảy theo xu hướng là điểm nhấn của đêm lửa trại khi tạo được bầu không khí gắn kết và sôi động giữa các bạn đoàn viên.

Em Lê Phương Diệu Ái, đoàn viên Chi đoàn tổ dân phố 3 chia sẻ, sau thời gian học tập và làm việc căng thẳng thì những hoạt động sinh hoạt tập thể của Đoàn thanh niên địa phương giúp người trẻ có thời gian xả stress và nâng cao kỹ năng mềm. Với phường Phú Hậu, các chương trình đều không ngừng được đổi mới và nhanh chóng bắt “trend”, phù hợp với thị hiếu của các bạn trẻ; đây cũng chính là yếu tố quan trọng thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.

Theo thông tin từ Đoàn phường Phú Hậu, thực tế cho thấy các hoạt động tập thể, tạo sân chơi cho người trẻ luôn được các bạn đoàn viên, thanh niên nhiệt tình hưởng ứng, tham gia. Nắm bắt được nhu cầu đó, những năm qua, đơn vị thường xuyên tổ chức nhiều chương trình như trại hè tập huấn kỹ năng xã hội, team building, Ngày hội Đoàn viên… Riêng năm 2022, Ngày hội trò chơi dân gian và ra mắt CLB âm nhạc Youth Breath được tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên tham gia và đánh dấu sự chuyển biến trong cách thức tổ chức hoạt động nhằm phù hợp với thị hiếu của người trẻ.

Linh hoạt

Bí thư Đoàn phường Phú Hậu Trần Đình Quang cho biết, hiện toàn phường có hơn 90 đoàn viên địa bàn dân cư, chiếm một phần không nhỏ trên tổng số đoàn viên tại địa phương. Vì vậy, công tác đoàn kết, tập hợp được lực lượng thanh niên địa bàn dân cư là mục tiêu và nhiệm vụ được đội ngũ cán bộ Đoàn chủ chốt đặc biệt quan tâm thời gian qua.

Theo anh Quang, điểm mấu chốt để thu hút đoàn viên địa bàn dân cư tham gia sinh hoạt tại địa phương chính là xây dựng được môi trường gần gũi, thoải mái. Với phương châm đó, việc “mềm hóa” các buổi sinh hoạt, tránh sa vào hình thức là bí quyết giúp các bạn trẻ thoải mái tham gia và đóng góp ý kiến.

Đơn cử, sau mỗi đợt ra quân hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”, các chi đoàn đều tranh thủ tổ chức buổi sinh hoạt tại quán cà phê, quán ăn vặt để tạo bầu không khí gần gũi như những người bạn, giúp đoàn viên thoải mái trò chuyện và bày tỏ quan điểm. Chính việc linh động thời gian, địa điểm và hình thức sinh hoạt giúp đoàn viên tại các chi đoàn khu dân cư xích lại gần nhau và đoàn kết hơn trong nhiều hoạt động tập thể.

“Thời gian tới, Đoàn phường sẽ tiếp tục tập trung thu hút thêm nhiều đoàn viên địa bàn dân cư tham gia sinh hoạt địa phương. Đặc biệt vào thời điểm hè, nhiều bạn học sinh và sinh viên trở về địa phương sinh hoạt là cơ hội để Đoàn phường tổ chức các chương trình, hoạt động bổ ích, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu để có thể giữ chân các bạn trẻ gắn bó lâu dài với đơn vị”, Bí thư Đoàn phường Phú Hậu cho biết thêm.

 Năm 2022, Đoàn phường Phú Hậu được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.
Bài, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn

Ngày 7/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Vang phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà cho đoàn viên Nguyễn Đức Cung, hiện đang công tác tại Trường THCS Vinh Xuân, có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn
Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ
Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Return to top