ClockThứ Tư, 05/04/2023 06:19

Người truyền cảm hứng

TTH - Nhiệt huyết, là một cán bộ gương mẫu, tiên phong trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị. Đó là nhận xét của cán bộ, đoàn viên tiểu đoàn khi nói về Thiếu tá Chu Kim Phương, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bí thư Liên chi đoàn Tiểu đoàn 1.

Nhiệt huyết với công tác ĐoànCông tác xã hội hướng đến chuyên nghiệp, sáng tạo và phát triểnVượt khó để trưởng thành

leftcenterrightdel
Thiếu tá Chu Kim Phương chuyện trò, động viên chiến sĩ 

Theo Thiếu úy Nguyễn Văn Giáp, Bí thư Chi đoàn Đại đội 3, ngay từ đầu tháng 3, tất cả các chi đoàn bắt đầu khởi động Tháng Thanh niên, và các hoạt động sẽ được tổ chức vào ngày thứ 7, chủ nhật và các giờ binh thao. Ngày nghỉ, các hoạt động được tổ chức náo nhiệt hơn cả ngày thường.

Là liên chi đoàn có hơn 450 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), hoạt động Đoàn vừa sôi nổi vừa ý nghĩa, thiết thực hiệu quả, không những phải có sự đam mê, nhiệt huyết với công tác Đoàn mà điều quan trọng nhất là phải có sự bố trí, sắp xếp thời gian cho các hoạt động một cách khoa học, hợp lý để không bị chồng chéo với các nhiệm vụ chính trị của đơn vị

"Để tạo ra một sân chơi bổ ích cho các đoàn viên, vai trò của người thủ lĩnh rất quan trọng, bởi nếu không nhiệt huyết, không đam mê, không trách nhiệm, hoạt động Đoàn sẽ trở nên khô khan, cứng nhắc. Chúng tôi luôn xem công tác Đoàn và phong trào thanh niên là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tiểu đoàn. Ngoài việc chỉ đạo quyết liệt đối với các chi đoàn, chúng tôi định hướng, hướng dẫn và trực tiếp cầm tay, chỉ việc đối với một số hoạt động; từ đó dần dần tạo thành nề nếp và mọi hoạt động Đoàn cũng trở nên sôi nổi và hiệu quả hơn" - Thiếu tá Chu Kim Phương cho hay.

Một trong những nội dung mà Liên Chi đoàn và Bí thư Chu Kim Phương luôn chú trọng, đó là xây dựng các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong các chi đoàn; thường xuyên phát động các phong thi đua để các đoàn viên vừa thể hiện vai trò, trách nhiệm vừa thi đua lập thành tích hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Tiêu biểu những mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực như: "Chi đoàn không có cán bộ, ĐVTN vi phạm kỷ luật, pháp luật" đã thực sự lan tỏa mạnh mẽ trong từng cán bộ, đoàn viên. Nhờ vậy những năm qua, đơn vị đã không có cán bộ, đoàn viên vi phạm kỷ luật phải xử lý. Phong trào “Thanh niên quân đội rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, quyết thắng” đã thực sự trở thành kim chỉ nam cho cán bộ, đoàn viên trong toàn đơn vị luôn xung kích đi đầu trên mọi mặt trận. Đặc biệt là trong giúp dân phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, chữa cháy rừng, phòng, chống dịch COVID-19, xây dựng nông thôn mới… đã góp phần tỏa sáng hình ảnh tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong lòng người dân xứ Huế.

Thiếu tá Nguyễn Đình Trình, Chủ nhiệm Chính trị, Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 6 thông tin: Những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại Liên chi đoàn Tiểu đoàn 1 đã thực sự hoạt động rất hiệu quả và lan tỏa đến từng cán bộ, đoàn viên; trong đó phải khẳng định có sự đóng góp rất lớn của Chu Kim Phương.

Không những là người truyền cảm hứng và có những đóng góp quan trọng đến các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị mà Chu Kim Phương luôn dành thời gian để gần gũi và động viên các chiến sĩ, đoàn viên; nhất là đối với những đoàn viên là chiến sĩ mới nhập ngũ. Phương cũng là người đã đề nghị các chi đoàn thực hiện phát động phong trào cán bộ, đoàn viên ủng hộ giúp đỡ các chiến sĩ mới có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, neo đơn, ở vùng sâu vùng xa; từ đó kịp thời động viên, giúp đỡ những đoàn viên vượt qua mọi khó khăn, an tâm tư tưởng công tác.

Năm 2022, Chu Kim Phương được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Bài, ảnh: QUANG ĐẠO
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Nữ công an xã vùng biên gương mẫu

Gương mẫu, tận tụy và đầy trách nhiệm trong công việc, Thiếu tá Hồ Thị Kim Anh (sinh năm 1986, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim, huyện A Lưới) luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Thiếu tá Kim Anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Nữ công an xã vùng biên gương mẫu
Return to top