ClockChủ Nhật, 25/06/2023 15:47

Hơn 300 bạn trẻ tham gia hội trại truyền thống đồng hương Huế tại TP. Hồ Chí Minh

TTH.VN - Diễn ra trong hai ngày 24 và 25/6, hội trại truyền thống đồng hương Huế tại TP. Hồ Chí Minh lần thứ 35 đã thu hút hơn 300 bạn trẻ thanh niên, sinh viên tham gia.

Đồng hành thanh niên Hương ThủyTrao 100 suất quà hỗ trợ người dân Hương Trà ảnh hưởng bão, lụt

leftcenterrightdel
Các bạn trẻ Huế ở phương Nam tham gia hội trại 

Hội trại được Ban liên lạc Thanh niên - Sinh viên Thừa Thiên Huế tổ chức tại Khu di tích lịch sử văn hóa TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh). Hơn 300 bạn trẻ được chia thành 10 tiểu trại ứng với các huyện như: Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang; các trường THPT Phan Đăng Lưu, Vinh Lộc, Quốc Học Huế. Đây là những bạn trẻ đang sinh sống và học tập tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận phía nam tham gia như Đồng Nai, Bình Dương, Long An...

Tham gia hội trại lần này, các bạn trẻ có dịp rèn luyện các kỹ năng như hoạt động nhóm, kỹ năng vận động, trí tuệ thông qua các trò chơi. Ngoài ra, nhiều không gian ẩm thực Huế cũng giúp các bạn phần nào gợi nhớ hình ảnh quê hương trên mảnh đất phương Nam. Hội trại là hoạt động thường niên cứ mỗi dịp đầu hè, xuyên suốt hơn 35 năm nay.

Bạn Lê Văn Tấn, Trưởng ban Hội trại Thanh niên Sinh viên Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh lần thứ 35 cho biết, hội trại là nơi chia sẻ, giao lưu, học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau giữa những người bạn trẻ ở TP. Hồ Chí Minh. "Hội trại cũng là nơi để các bạn trẻ giữ lửa một tình yêu với Huế khi vào Nam học tập và lập nghiệp. Đã có nhiều gia đình nhỏ nên duyên từ những hội trại và đã quay lại ủng hộ, truyền cảm hứng lập nghiệp, khởi nghiệp cho các bạn trẻ”, Tấn chia sẻ.

PGS. TS Trần Xuân Vĩnh, Chủ tịch Hội đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, hội trại truyền thống được thành lập từ năm 1986 và duy trì qua 35 lần tổ chức. Đây là một trong những hoạt động thường niên của hội để tạo ra sân chơi bổ ích, gắn kết cho các bạn trẻ Huế ở phương Nam. “Chúng tôi muốn tạo một cầu nối cho từng thế hệ của người Huế, để các bạn trẻ luôn hướng về quê hương, giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống”, ông Vĩnh nói.

Phước Tuấn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top