ClockThứ Tư, 26/07/2023 22:11

Hơn 600 đoàn viên, thanh niên tham gia “Thắp lửa truyền thống” tại nghĩa trang

TTH.VN - Tối 26/7, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Thắp lửa truyền thống - Sáng mãi niềm tin” tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Hương Thủy.

Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ Quảng Điền trao hơn 4.600 suất quà trị giá 1,4 tỷ đồng cho người có công với cách mạngChủ tịch UBND tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế thăm, tặng qùa người có công

leftcenterrightdel
Dâng hương trước tượng đài liệt sĩ 

Tại buổi lễ, sau khi dâng hương, hoa tri ân những chiến sĩ đã ngã xuống cho hòa bình dân tộc, toàn bộ lễ đài dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến các anh hùng đã quên mình hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. Ngay khi ngọn lửa truyền thống bừng sáng, hơn 600 đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã thắp hương, thắp nến trên các phần mộ của gần 1.200 liệt sĩ đang yên nghỉ tại đây.

Dịp này, Tỉnh đoàn trao tặng 42 suất quà với tổng trị giá 21 triệu đồng cho các thương bệnh binh, các gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách. Đồng thời, tổ chức chương trình nghệ thuật chủ đề “Tổ quốc trong tim” với các tiết mục văn nghệ đặc sắc nhằm tri ân thế hệ cha ông đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

leftcenterrightdel
 Thế hệ trẻ dâng hương tại các phần mộ liệt sĩ 

Sáng cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp cùng các đơn vị tổ chức thăm, động viên, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tuyết tại phường Thủy Phương (thị xã Hương Thuỷ) và tổ chức “Bữa cơm tri ân - ấm áp nghĩa tình”. Từ sáng sớm, các bạn đoàn viên, thanh niên đã cùng nhau tập trung đến nhà mẹ để chuẩn bị cho “bữa cơm tri ân”. Mẹ năm nay đã 95 tuổi và có 1 người con là liệt sĩ.

leftcenterrightdel
 Đại diện Tỉnh đoàn thăm hỏi và tổ chức “Bữa cơm tri ân - ấm áp nghĩa tình” cùng Mẹ VNAH Nguyễn Thị Tuyết

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng phối hợp cùng Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Ngân hàng Vietin Nam Thừa Thiên Huế, Ngân hàng Đại Chúng Việt Nam đến thăm mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Hết, bà Lê Thị Nhật (thương binh hạng 4/4), bà Võ Thị Lệ (cựu Thanh niên xung phong), ông Phan Bá Ly (cựu Thanh niên xung phong).

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

TIN MỚI

Return to top