ClockThứ Ba, 26/03/2024 16:07

Khơi dậy ý chí, vươn lên làm giàu của người trẻ

TTH.VN - Sáng 26/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến thăm, động viên một số cơ sở kinh doanh khởi nghiệp của các bạn trẻ trên địa bàn TP. Huế và huyện Phú Vang.

Khơi nguồn các ý tưởng, dự án khởi nghiệpHành trang khởi nghiệp cho thanh niên nông thônChuyển đổi số kết nối sức mạnh - chia sẻ thành côngHỗ trợ thanh niên miền núi thoát nghèo

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ bày tỏ kỳ vọng và khâm phục trước ý tưởng làm giàu của các bạn trẻ 

Đến thăm cơ sở Hue One Food (phường Thuận An, TP. Huế) - chuyên chế biến những sản phẩm mang đậm nét ẩm thực Huế; trong đó, có sản phẩm bánh ép Huế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ bày tỏ sự kỳ vọng và khâm phục trước ý tưởng của các bạn trẻ.

Hiện, các sản phẩm ẩm thực của Hue One Food đã có chỗ đứng trên thị trường Mỹ và Trung Quốc; tạo công ăn, việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều bạn trẻ cùng chung chí hướng khởi nghiệp, làm giàu trên quê hương. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý, thương hiệu, thị trường là những vấn đề cần quan tâm để cơ sở Hue One Food tiếp tục lan tỏa giá trị của ẩm thực Huế.

Hue One Food cần đánh giá kỹ thị trường, tạo sự cạnh tranh lành mạnh bằng việc không ngừng nâng cao chất lượng mà còn chú trọng đến mẫu mã các sản phẩm. Hue One Food là doanh nghiệp đi sau cần có những bước đi vững chắc, đổi mới sáng tạo.

Thăm, động viên các bạn trẻ tại HTX phát triển kinh tế Dafusa Phú Đa (thị trấn Phú Đa, Phú Vang) - cơ sở chuyên sản xuất các sản phẩm từ đậu phụ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ, ý tưởng làm giàu trên mảnh đất quê hương đã bắt đầu hình thành trong các bạn trẻ không chỉ vùng thành thị mà mở rộng ra cả vùng nông thôn.

Ý chí khởi nghiệp của các bạn trẻ đã giúp nhiều thanh niên có công ăn việc làm ổn định 

Ý chí khởi nghiệp đã giúp nhiều thanh niên vươn lên làm giàu cho chính bản thân và xã hội; góp phần hạ dần tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh xuống mức thấp nhất. Tuy mới thành lập và đi vào hoạt động, nhưng Dafusa Phú Đa cần mở rộng thị trường, nêu bật được giá trị dinh dưỡng của sản phẩm khuân đậu; không ngừng cải thiện mẫu mã sản phẩm; trang bị thêm cơ sở vật chất; tiếp tục tạo công ăn việc làm cho nhiều thanh niên tại địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, cấp ủy, chính quyền địa phương cần tạo điều kiện hơn nữa cho các cơ sở, nhất là vấn đề về môi trường đầu tư kinh doanh, vay vốn; lan tỏa các mô hình khởi nghiệp của thanh niên; khơi dậy ý chí, vươn lên làm giàu trong các bạn trẻ.  

Tin, ảnh: PHONG ANH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh giá trị cao quý, nhân văn của nghề công tác xã hội

Sáng 25/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà và hoa các cơ sở đào tạo nghề và giải quyết việc làm (CSĐTN&GQVL) cho người khuyết tật, trẻ em khó khăn; Câu Lạc bộ (CLB) Vòng Tay Nhân Ái; cơ sở bảo trợ trẻ em khuyết tật trên địa bàn TP. Huế.

Tôn vinh giá trị cao quý, nhân văn của nghề công tác xã hội
Mỗi đảng viên luôn phải tiên phong gương mẫu, đi đầu

Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại buổi làm việc với Đảng ủy, UBND và hệ thống chính trị cơ sở thị trấn A Lưới (A Lưới) sáng 21/2. Cùng làm việc còn có đại diện lãnh đạo một số ban Đảng của Tỉnh ủy, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, Huyện ủy A Lưới và các phòng, ban chuyên môn huyện A Lưới.

Mỗi đảng viên luôn phải tiên phong gương mẫu, đi đầu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thăm, chúc tết các Anh hùng lực lượng vũ trang, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Nhân dịp tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc Quý Mão 2023, sáng 11/1, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng cấp ủy, chính quyền địa phương đã đến thăm, tặng quà, chúc tết gia đình các Anh hùng lực lượng vũ trang, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn TP. Huế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thăm, chúc tết các Anh hùng lực lượng vũ trang, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng
Return to top