ClockThứ Năm, 28/09/2023 10:43

“Lồng đèn thắp sáng ước mơ” mùa Trung thu

TTH - Với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, hoạt động vui Tết Trung thu được các cấp bộ Đoàn tổ chức đồng loạt giúp các em nhỏ đón một mùa lễ hội vui tươi, ấm áp và tràn đầy yêu thương.

Hội thi làm lồng đèn truyền thống Tết Trung thu 2023Người hồi sinh đèn trung thu xưa

 Tặng quà Trung thu cho các em nhỏ xã Lộc Hòa tại chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”

Vui hội Trăng rằm

Ngày cuối tuần cận kề Trung thu, gần 600 em nhỏ xã Lộc Hòa (huyện Phú Lộc) háo hức tập trung tại nhà văn hóa xã để tham dự chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” năm 2023 do Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức. Với nhiều hoạt động sôi nổi như: Trò chơi dân gian; múa lân khai hội; đố vui có thưởng cùng chị Hằng, chú Cuội; cùng phá cỗ, rước đèn vui… các em nhỏ đã có những phút giây vui vẻ và tràn ngập tiếng cười.

Tại chương trình cũng trao tặng 10 suất học bổng với tổng giá trị 10 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và tặng 580 phần quà Trung thu cho thiếu nhi trên địa bàn xã. Món quà vật chất tuy nhỏ, nhưng là tình cảm, sự sẻ chia của các anh, chị cán bộ Đoàn, cán bộ Đội, các cơ quan, đơn vị trên khắp cả nước đối với thiếu nhi Thừa Thiên Huế.

Được tham gia phá cỗ, được hỗ trợ học bổng là kỷ niệm đáng nhớ của em Lê Thị Bảo Trâm (Trường TH&THCS Lộc Hòa) và các bạn trong mùa Trung thu, giúp em có thêm chi phí trang trải cho việc học, giảm bớt nỗi lo của bố mẹ khi hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn.

 Các em nhỏ tham gia trò chơi dân gian tại chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”

Với Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Phó Giám đốc Trung tâm Hàn Phương Quốc Vũ cho biết, các hoạt động Tết Trung thu năm 2023 được tổ chức từ ngày 26/9 - 29/9. Với tổng kinh phí hơn 200 triệu đồng từ nguồn của Trung tâm và xã hội hóa, chương trình sẽ mở rộng đối tượng đến gần 1.000 thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nổi bật, phải kể các hoạt động như: Chương trình “Đêm hội trăng rằm” thăm và tặng quà thiếu nhi đến từ 20 trung tâm nuôi dạy trẻ, cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh; thăm và tặng quà cho bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng và Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Huế; Chương trình “Tết Trung thu cho em” cho hơn 200 em học sinh hoàn cảnh khó khăn tại Trường tiểu học Nhâm (xã Quảng Nhâm, huyện A Lưới).

Huy động nguồn lực xã hội hóa

 Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, mùa Trung thu năm nay Đoàn, Hội, Đội các cấp tiếp tục đồng loạt tổ chức hoạt động vui hội Trăng rằm với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”.

Các đơn vị chủ động rà soát, khảo sát nắm chắc số liệu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa để có phương án thiết thực chăm lo cho các em nhân dịp Tết Trung thu. Trong đó, tập trung đẩy mạnh triển khai các chương trình chăm lo cho trẻ em thông qua hỗ trợ các túi quà Trung thu gồm lồng đèn, bánh, kẹo, sữa; hỗ trợ trang thiết bị đồ dùng học tập, học bổng… cho các em thiếu nhi.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài cho biết, thực tế những năm qua cho thấy các chương trình an sinh xã hội trong dịp Trung thu đòi hỏi nguồn lực lớn, cần sự chung tay của toàn xã hội. Với chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” tại xã Lộc Hòa vừa qua, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh đã nhận được sự đồng hành và hỗ trợ từ nhiều cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp như: Công ty CP Sữa Quốc tế (IDP), Đoàn cơ sở BIDV Chi nhánh Thừa Thiên Huế, Công ty CP Thiết bị bay Agridrone Việt Nam, Công ty TNHH MTV sự kiện Trung Thông, Đoàn Đại học Huế, CLB Blouse Xanh - Đoàn Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế, Chi nhánh NALS Huế, Maia Wellness Spa…

Đây cũng là tinh thần chung của Đoàn, Hội, Đội các cấp khi tập trung tăng cường xã hội hóa, huy động các nguồn lực từ nhiều tổ chức, cá nhân để hỗ trợ, chăm lo cho trẻ em. Đặc biệt là kết nối nhằm hỗ trợ tặng các công trình nhà Khăn quàng đỏ, sân chơi thiếu nhi, lớp học bán trú, công trình nhà vệ sinh; các thiết bị vui chơi cho trẻ em tại vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, biển….

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài, mùa Trung thu năm nay, chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ" sẽ được tổ chức đồng loạt tại các địa phương. Đây là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp các em thiếu nhi nói chung, cũng như các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nói riêng được đón một mùa Tết Trung thu vui tươi, ấp áp và tràn đầy yêu thương. Qua đó, tiếp thêm động lực, niềm tin để các em thiếu nhi phấn đấu, vươn lên trong học tập và cuộc sống để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ.

Bài, ảnh: Minh Nguyên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

TIN MỚI

Return to top