ClockThứ Sáu, 11/12/2020 17:47

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chương trình ra quân “Tình nguyện mùa Đông”

TTH.VN - Chiều 11/12, tại xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền, Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức ra quân “Tình nguyện mùa Đông” năm 2020.

Hỗ trợ 500 triệu đồng xây dựng nhà chống bão lũ tại Thừa Thiên HuếĐảm bảo an toàn tính mạng người dân trong mưa bão

Khởi công Nhà Nhân ái tại lễ ra quân

Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã tặng 2 Nhà Nhân ái cho hai hộ dân nghèo xã Quảng Phước, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng; trao 35 suất quà mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 35 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 em học sinh vượt khó học tốt, mỗi xe trị giá 1,5 triệu đồng. Dịp này, chương trình cũng hỗ trợ cho trường mầm non trên địa bàn xã Quảng Phước 10 triệu đồng để khắc phục hậu quả bão lụt.

Chương trình Tình nguyện mùa Đông” là cơ hội để đoàn viên, thanh niên thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đối với cộng đồng, tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong việc vận động, kết nối các nguồn lực để thực hiện an sinh xã hội.

Bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên tại huyện Phú Vang

Cùng ngày, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Vang tổ chức bàn giao  “Mái ấm Công đoàn” cho anh Trần Hoàng, đoàn viên Công đoàn cơ sở cơ quan xã Phú Mậu, huyện Phú Vang

Đại diện LĐLĐ huyện Phú Vang bàn giao "Mái ấm công đoàn" cho anh Trần Hoàng (thứ 2 từ trái sang)

Sau 4 tháng xây dựng, ngôi nhà tại xóm 14, thôn Mậu Tài, xã Phú Mậu (huyện Phú Vang) đã hoàn thành với diện tích 90m2 và tổng kinh phí xây dựng là 180 triệu đồng; trong đó, Chương trình “Mái ấm Công đoàn” của LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng. Mặc dù gặp nhiều khó khăn do mưa bão kéo dài, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của anh Hoàng và gia đình, đến nay ngôi nhà đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Tại buổi lễ, anh Trần Hoàng đã gửi lời cảm ơn đến các cấp Công đoàn đã quan tâm hỗ trợ cho gia đình anh có một mái ấm để ổn định cuộc sống và yên tâm lao động sản xuất.

Tin, ảnh: Hải Thuận - Đình Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Return to top