ClockThứ Sáu, 24/11/2023 16:04

Nhiều ý tưởng sáng tạo tại các cuộc thi khởi nghiệp

TTH.VN - Ngày 24/11, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi và Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn”.

Thí sinh Trần Hoài Thư đạt giải Nhất hội thi tiếng AnhPhó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đối thoại với đoàn viên, thanh niên Tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc; đường cờ Tổ quốc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

Giải Nhất Cuộc thi Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thuộc về thí sinh Hồ Thị Hương

Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” và Cuộc thi khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi được xem là sân chơi quy mô về khởi nghiệp cho các bạn trẻ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, góp phần thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp cũng như khích lệ khát vọng làm giàu chính đáng của đoàn viên, thanh niên.

Sau hơn 3 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được nhiều ý tưởng đăng ký tham gia từ các thí sinh và nhóm thí sinh. Các ý tưởng tham gia cuộc thi đa dạng trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: Nông nghiệp, công nghệ, du lịch, dịch vụ... Trên cơ sở kết quả thẩm định vòng thi “Đi tìm Ý tưởng" và "Tập huấn hỗ trợ hoàn thiện ý tưởng, xây dựng dự án”, Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn ra 11 ý tưởng có tiềm năng phát triển tham gia Vòng Chung kết.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất Cuộc thi Khởi nghiệp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thuộc về thí sinh Hồ Thị Hương (Huyện đoàn A Lưới) với ý tưởng “Xây dựng mô hình Farmstay Camping gắn liền bảo tồn văn hóa truyền thống”; giải Nhất Cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” thuộc về Dự án “Mai vàng xứ Huế” của thí sinh Nguyễn Phi Trường (Huyện đoàn Quảng Điền).

Đại diện Tỉnh đoàn cho biết, hai cuộc thi được triển khai lần này nhằm nhân rộng phong trào “Thanh niên khởi nghiệp”,“Tuổi trẻ sáng tạo”. Qua đó, thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động sáng tạo, sáng kiến trong thanh niên; thu hút sự hỗ trợ, đầu tư của các doanh nghiệp đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của thanh niên nông thôn và thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay

Ngày 5/5, BVTW Huế cho biết đang theo dõi, điều trị một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng. Đó là bé gái 7 tuổi ở khu vực 3 phường An Hòa, TP. Huế bị chó cắn với nhiều vết thương sâu phức tạp ở vùng cánh tay. Trong đó có vết thương nghiêm trọng chạm đến xương cẳng tay phải.

Bé gái 7 tuổi bị chó dữ tấn công, vết thương sâu chạm xương cẳng tay
Dấu ấn đảng viên trẻ

Xác định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, những năm qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã tập trung bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên trẻ tiêu biểu, là hạt nhân nòng cốt cho hoạt động Đoàn, Hội, Đội và góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Dấu ấn đảng viên trẻ

TIN MỚI

Return to top