ClockThứ Ba, 17/08/2021 14:27

Những bữa cơm yêu thương

TTH - Những ngày qua, các hội, đoàn thể trong huyện Phong Điền đã đảm nhiệm việc nấu và cung cấp các suất cơm nghĩa tình cho những trường hợp đang thực hiện cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung.

“Giữ người, giữ phong trào”Tủ mì “xanh”Tỉnh Đoàn kêu gọi thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID - 19

Đoàn viên, thanh niên tham gia nấu ăn, phục vụ tại khu cách ly tập trung

Chăm lo tốt cho từng bữa ăn

Có mặt tại khu cách ly tập trung T2 của huyện Phong Điền tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, chúng tôi thấy mọi người đều làm việc với tinh thần trách nhiệm, chia sẻ. Mỗi người một việc, người nhặt rau, người vo gạo nấu cơm, người vệ sinh khu vực nhà bếp... Mặc dù là việc làm tình nguyện, trong điều kiện thời tiết nắng nóng, oi bức, nhưng tất cả mọi người đều hăng say, vui vẻ, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, với mong muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình trong công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa phương.

Anh Hoàng Chánh Thắng (đầu bếp chính của nhà hàng Hoàng Thắng), ở xã Phong An (huyện Phong Điền) thông tin, nhà hàng đang nhận cung cấp bữa ăn cho khoảng gần 300 người ở khu cách ly tập trung. Công việc triển khai thuận lợi bởi được các chị phụ nữ và các bạn đoàn viên, thanh niên hỗ trợ nhiệt tình; cơ sở vật chất nhà bếp của khu cách ly đảm bảo; tất cả các dụng cụ, quy trình đều đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhờ vậy, các suất ăn luôn được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo kịp giờ cung cấp cho khu cách ly vào bữa trưa lúc 11 giờ 30 phút và bữa tối lúc 18 giờ.

Hiện nay, ở khu cách ly tập trung T2 của huyện tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu có 208 người từ các vùng dịch trở về địa phương đang thực hiện cách ly tập trung. Trong khu cách ly, điều kiện lưu trú và sinh hoạt đều được bảo đảm, có lực lượng y tế và phục vụ túc trực để hỗ trợ người đang thực hiện cách ly. Các thành viên tham gia hoạt động phục vụ bữa ăn tại các khu cách ly đều tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được đặt lên hàng đầu. Việc giao các suất ăn đến khu cách ly được lực lượng quân sự phụ trách, đảm bảo an toàn.

Ấm lòng

Trung tá Bùi Văn Thức, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phong Điền cho hay: “Những bữa cơm nóng với những món ăn được chuẩn bị chu đáo như tiếp thêm động lực cho chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh em rất xúc động khi có bữa ăn kịp thời, ngon miệng, đảm bảo chất lượng”.

Để thuận tiện cho công tác phục vụ, khu vực điều hành luôn đảm bảo thông suốt liên lạc 24/24 giờ, chủ động thông báo sớm cho nhà hàng chuẩn bị chu đáo cả về số lượng và chất lượng bữa ăn. Hàng ngày, các đồng chí còn gọi điện bất kỳ cho vài trường hợp để tiếp nhận phản hồi của công dân trong khu cách ly về ăn uống cũng như các điều kiện sinh hoạt khác nhằm kịp thời điều chỉnh.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Phong Điền Trần Thị Lý chia sẻ, với tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, hội đã chỉ đạo các xã, thị trấn kêu gọi chị em phụ nữ tham gia nấu ăn, phục vụ tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện và đã được đông đảo chị em nhiệt tình tham gia. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, hơn lúc nào hết, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn huyện Phong Điền đã và đang thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, sẵn sàng sẻ chia, góp sức cùng với địa phương vượt qua khó khăn trong cuộc chiến đẩy lùi dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền Hoàng Văn Thái khẳng định: “Tham gia phục vụ, cung cấp bữa ăn cho khu cách ly tập trung T2 tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu là việc làm có ý nghĩa thiết thực của chị em phụ nữ và các bạn đoàn viên góp sức cùng chính quyền chống dịch. Huyện cũng  kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ nhu yếu phẩm để chia sẻ, động viên kịp thời với các lực lượng, công dân ở khu cách ly, đoàn kết cùng nhau chiến thắng đại dịch”.

Bài, ảnh: Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LHTN VIỆT NAM TỈNH THỪA THIÊN HUẾ LẦN THỨ VIII, NHIỆM KỲ 2024 - 2029
Hướng về cộng đồng

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh đã dẫn dắt thế hệ thanh niên Thừa Thiên Huế xung kích tình nguyện tổ chức nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng hiệu quả và thiết thực.

Hướng về cộng đồng

TIN MỚI

Return to top