ClockThứ Tư, 29/03/2023 14:27

Những “bước chân” xung kích

TTH - Với những hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Huyện đoàn Phú Vang thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Xung kích xây dựng quê hươngGhi dấu ấn tuổi trẻ trong Tháng Thanh niênĐâu cần, có thanh niên tình nguyện

leftcenterrightdel
Lãnh đạo huyện Phú Vang trao tặng quà cho học sinh vượt khó tại chương trình Tháng Thanh niên do Huyện đoàn Phú Vang tổ chức 

Chị Mai Thị Thanh Thảo, Bí thư Huyện đoàn Phú Vang cho hay, điển hình là chương trình hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Phú Vang tiên phong chuyển đổi số”. Trong chương trình (tổ chức tại Trường tiểu học Phú Diên 2, xã Phú Diên), Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao tặng công trình “điểm vận động thể dục thể thao - nâng cao sức khỏe” cho Liên đội Trường THCS Vinh Thanh; trao tặng công trình “Tuyến đường Ánh sáng nông thôn mới” cho bà con nhân dân thôn Kế Thượng Thanh - xã Phú Diên; trao tặng 20 túi quà an sinh cho học sinh nghèo vượt khó xã Phú Diên và 20 thùng sữa cho thiếu nhi trên địa bàn xã; trao hỗ trợ xây dựng 5 ngôi nhà Kế hoạch Nhỏ cho các liên đội trên địa bàn xã Phú Diên và Vinh Xuân, tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

“Hoạt động Tháng Thanh niên là một hoạt động quan trọng được tổ chức Đoàn các cấp trên địa bàn huyện Phú Vang phát động và tổ chức triển khai thực hiện hàng năm mang lại hiệu quả thiết thực về nhiều mặt của tuổi trẻ từ huyện đến cơ sở; là dịp để ĐVTN thể hiện sức trẻ và sáng tạo của mình, để tham gia xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; đồng thời là môi trường để thế hệ trẻ rèn luyện, phấn đấu. Các cơ sở Đoàn đã cụ thể hóa từng nội dung, hoạt động trong Tháng Thanh niên phù hợp với đặc điểm, tình hình, yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị; huy động ĐVTN tập trung triển khai hiệu quả” - Bí thư Huyện đoàn Phú Vang cho biết. Bên cạnh đó, thời gian qua, ĐVTN trên địa bàn đã xung kích, tiên phong trong các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, hỗ trợ đời sống cho Nhân dân.

Theo ông Hồ Thế Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Vang, tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới; trong đó, chú trọng việc xây dựng các công trình, phần việc thanh niên, xây dựng hạ tầng, cảnh quan nông thôn, là hoạt động mà Huyện đoàn Phú Vang đã thực hiện rất hiệu quả. Tổ chức Đoàn - Hội - Đội từ huyện đến cơ sở đã thực hiện hơn 150 công trình, phần việc thanh niên với gần 3.500 lượt ĐVTN tham gia. Trong đó, các công trình, phần việc chính của cấp huyện là phối hợp xây dựng các công trình sân chợ bê tông an toàn trị giá 60 triệu đồng tại thị trấn Phú Đa; công trình sân thể thao vận động tại xã Phú Hồ trị giá 50 triệu đồng; công trình xây nhà nhân ái và san lấp mặt bằng tại xã Phú An trị giá 170 triệu đồng; công trình xây nhà nhân ái tại xã Vinh An trị giá 40 triệu đồng…

“Thời gian qua, Hội Đồng đội - Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Vang và Đoàn khối Cơ quan & Doanh nghiệp tỉnh cũng đã trao tặng công trình “Điểm vận động thể thao - nâng cao sức khỏe” cho Trường THCS Vinh Phú (tổng trị giá công trình và các phần quà hơn 50 triệu đồng). Khu vui chơi dành cho thiếu nhi giúp các em có không gian vui chơi an toàn, lành mạnh. Góp phần để thế hệ tương lai có được môi trường học tập, vui chơi, phát triển tốt nhất, đoàn thanh niên từ huyện đến cơ sở đã xây dựng rất nhiều công trình điểm vui chơi vận động, tặng các trường học trên địa bàn. Điển hình như Đoàn xã Phú Diên, Phú Xuân, Phú Lương, Phú An, Vinh Hà…” - chị Mai Thị Thanh Thảo cho biết.

Tinh thần xung kích, đóng góp sức trẻ của ĐVTN Huyện đoàn Phú Vang lan tỏa trong cộng đồng, xã hội. Còn nhớ thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ĐVTN Huyện đoàn Phú Vang phối hợp với nhiều tổ chức, đoàn thể kết nối, vận động mạnh thường quân; trực tiếp chế biến các loại thực phẩm kịp thời hỗ trợ cho Nhân dân các tỉnh phía Nam. Đặc biệt, bước chân của tuổi trẻ Phú Vang đã vượt đèo dốc, đi bộ qua những chặng đường lầy lội bùn đất, đến những chốt chống dịch và bảo vệ biên giới xa xôi, dọc biên giới huyện A Lưới, tặng thực phẩm, thăm hỏi cán bộ, chiến sĩ biên phòng đang “bám” chốt thực hiện nhiệm vụ kép.

Tôi nhớ những ánh mắt xúc động của cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ khi bắt tay thật chặt với nữ Bí thư Huyện đoàn Phú Vang và nhiều ĐVTN trong màu áo xanh của tuổi trẻ tại chốt chống dịch và bảo vệ biên giới Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân. Nhiều cán bộ, chiến sĩ biên phòng nói rằng, đây chính là món quà tinh thần ý nghĩa tiếp thêm sức mạnh, để các anh vượt qua những khó khăn gian khổ “nhẹ nhàng” hơn, luôn vững lòng, nỗ lực giữ gìn, bảo vệ bình yên biên cương.

Tinh thần xung kích luôn được “giữ lửa” và tiếp nối. Trong tháng Ba ý nghĩa này, hưởng ứng hoạt động “Tháng Thanh niên” “Tháng Ba biên giới”, ĐVTN Huyện đoàn Phú Vang lại tiếp tục cùng ĐVTN trên toàn tỉnh đến với cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên hai tuyến biên giới. Mới đây nhất, Bí thư Huyện đoàn Phú Vang cùng nhiều ĐVTN trên địa bàn và tuổi trẻ bộ đội biên phòng tỉnh thực hiện chuyến hành quân đến xã Phong Hải (Phong Điền), thăm và tặng nhiều phần quà thiết thực cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phong Hải; Trạm ra đa thuộc Vùng 3 Hải quân đóng quân trên địa bàn, “tiếp sức” để những người lính luôn vững vàng, giữ bình yên biên giới, biển đảo.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top