ClockThứ Năm, 02/03/2023 09:53

Ghi dấu ấn tuổi trẻ trong Tháng Thanh niên

TTH - Với chủ đề “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế tiên phong chuyển đổi số”, Tháng Thanh niên năm 2023 là dịp các cấp bộ Đoàn phát huy vai trò xung kích, tiên phong của tuổi trẻ sẵn sàng dấn thân vào những vấn đề “mới” và “khó” của đời sống kinh tế - xã hội.

Phát động chương trình “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” 2023Khởi động Tháng Thanh niên với nhiều hoạt động thiết thựcLuôn hết mình vì công việc

leftcenterrightdel
 

Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế khánh thành công trình thanh niên "Tuyến đường xanh" tại xã Hương Vân

Đồng loạt ra quân

Cuối tháng 2 vừa qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lễ khởi động Tháng Thanh niên và phát động Tết Trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão năm 2023 tại phường Hương Vân (TX. Hương Trà).

Với sự tham gia của hơn 400 đoàn viên và thanh niên, chương trình đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội như: tặng gần 2.000 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 132 trường THCS trên địa bàn tỉnh với trị giá hơn 2,7 tỷ đồng; trao bảng tượng trưng Công trình thanh niên “Sân chơi cho em”; hỗ trợ cây xanh cho công trình “Hàng cây thanh niên”; hỗ trợ nguồn vốn vay 50 triệu đồng cho thanh niên khởi nghiệp; trao học bổng AMES ENGLISH trị giá 100 triệu đồng.

Là một trong 15 học sinh Trường THCS Nguyễn Khoa Đăng được hỗ trợ xe đạp dịp này, em Phan Công (học sinh lớp 6) xúc động: Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên có một chiếc xe đạp của riêng mình để đi học luôn là ước mơ của em. Em sẽ cố gắng học tập để xứng đáng với tình yêu thương của các anh chị...

Không chỉ diễn ra tại TX. Hương Trà, các cấp bộ Đoàn cũng đồng loạt tổ chức ra quân Tháng Thanh niên rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Tại TX. Hương Thủy, Thị đoàn đã phối hợp với Đoàn Khối cơ quan & doanh nghiệp tỉnh triển khai chuỗi hoạt động tình nguyện tại xã Dương Hòa, nổi bật như: khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, hỗ trợ sinh kế cho người nghèo, gia đình chính sách, hộ neo đơn; trồng hoa, vệ sinh môi trường tuyến đường thôn Hạ - Buồng Tằm; sửa chữa hệ thống điện, chạy mới dây điện, thay mới bóng đèn… cho các hộ nghèo trên địa bàn xã.

Với TP. Huế, Tháng Thanh niên năm 2023 là dịp tuổi trẻ thành phố phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia thực hiện những hành động, công trình, phần việc, tham gia xây dựng văn minh đô thị, tham gia thực hiện chuyển đổi số, tích cực tổ chức các chương trình tình nguyện, an sinh xã hội, hỗ trợ cho đời sống Nhân dân. Tại lễ ra quân, chương trình cũng đã trao tặng 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Kim Long, tặng phần việc thanh niên “Sắc hồng Cố đô”, tặng tủ sách thanh niên…

Phan Hùng Cường, đoàn viên TP. Huế chia sẻ, chính tinh thần cống hiến vì cộng đồng mà những hoạt động tình nguyện do Đoàn thanh niên tổ chức mang lại là yếu tố thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia. Đây cũng là cơ hội để thanh niên cọ xát, rèn luyện để nâng cao kỹ năng mềm của bản thân.

Phát huy sức trẻ

Theo anh Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Tỉnh đoàn, nhiệm kỳ 2022 - 2027, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đề ra mục tiêu với 100% Đoàn xã, phường, thị trấn có các hoạt động chuyển đổi số, xây dựng xã hội số và có ít nhất 50% thanh niên sử dụng dịch vụ công trực tuyến, 70% thanh niên sử dụng tài khoản thanh toán điện tử.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế tiên phong chuyển đổi số”, Tháng Thanh niên năm nay là cơ hội để tuổi trẻ tỉnh nhà phát huy vai trò xung kích, tiên phong trong những vấn đề “mới” và “khó” của đời sống kinh tế - xã hội; góp phần mở ra cơ hội giúp các bạn trẻ rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và thực hiện tốt phương châm “Tiên phong - Tương trợ - Thích ứng”.

Nhiều chương trình hưởng ứng chuyển đổi số cũng được cụ thể hóa và thực hiện trong Tháng Thanh niên năm nay, như: Thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ người dân thực hiện thanh toán hóa đơn tiền nước và dịch vụ vệ sinh môi trường qua Hue-S; triển khai các điểm tư vấn, hướng dẫn người dân, thanh thiếu nhi cùng cài đặt, sử dụng ứng dụng VneID; phần mềm quản lý nghiệp vụ đoàn trên Ứng dụng Thanh niên Việt Nam… Trong đó, nổi bật phải kể đến việc “số hóa địa chỉ đỏ” là các địa danh lịch sử, di tích. Đây là một trong các hoạt động hướng đến đẩy mạnh chuyển đổi số trong Đoàn thanh niên gắn liền với việc tìm hiểu về lịch sử đấu tranh hào hùng, truyền thống văn hóa của của dân tộc và giáo dục tinh thần yêu nước đối với đoàn viên thanh niên trên toàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định, với tinh thần “Khát vọng, đoàn kết, bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo tham gia xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”, chất lượng các hoạt động của Tháng Thanh niên năm nay sẽ được nâng lên một mức cao hơn, tiếp tục để lại dấu ấn tốt đẹp trong xã hội với hình ảnh áo xanh thanh niên tình nguyện, sẵn sàng dấn thân đảm nhận thực hiện hàng loạt công trình, phần việc ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng.

Bài, ảnh: Minh Nguyên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1: Dòng sông máu

Mỗi khi nhắc đến sông Hai Nhánh, mấy anh em từng thoát ly tham gia kháng chiến, chúng tôi đều ước mong có dịp quay trở lại địa điểm được ghi nhận là ác liệt nhất khi từ đồng bằng lên hậu cứ. Được Bí thư Thị ủy Hương Thủy Lê Ngọc Sơn giúp đỡ và đích thân Chủ tịch UBND xã Dương Hòa Lê Văn Thức trực tiếp đưa đi, cuối cùng chúng tôi toại nguyện.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1 Dòng sông máu
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

TIN MỚI

Return to top