ClockThứ Ba, 24/10/2023 14:43

Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết và sáng tạo

TTH - Không chỉ đạt thành tích cao ở vòng thi cấp tỉnh “Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở toàn quốc”, Bí thư Đoàn phường Hương Hồ (TP. Huế) Lê Thị Huyền còn là gương mặt điển hình trong nhiều phong trào và hoạt động tại địa phương.

Phần thưởng dành cho nữ “thủ lĩnh” Đoàn cơ sở

Trao giải Nhất vòng thi cấp tỉnh Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi toàn quốc cho Bí thư Đoàn phường Hương Hồ Lê Thị Huyền 

Nỗ lực hết mình

Giữa tháng 9 vừa qua, Vòng thi cấp tỉnh Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ I, năm 2023 đã diễn ra với sự góp mặt của 10 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn qua 4 tuần thi vòng loại. Kết quả chung cuộc, thí sinh Lê Thị Huyền đã xuất sắc giành giải Nhất của Vòng thi cấp tỉnh.

Đây cũng là gương mặt đại diện cho 240 Bí thư Đoàn cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh tham gia Vòng chung kết Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ I, năm 2023.

Bí thư Đoàn phường Hương Hồ bộc bạch, đạt được thành tích tốt tại vòng thi cấp tỉnh khiến bản thân cảm thấy rất vinh dự nhưng cũng pha lẫn chút lo lắng, hồi hộp khi đại diện cho Thừa Thiên Huế bước ra sân chơi lớn.

Chia sẻ kinh nghiệm tham gia cuộc thi, chị Lê Thị Huyền cho biết bản thân đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu và nắm chắc các tài liệu liên quan, như: Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi…

Tâm huyết với công việc

Theo đánh giá của Tỉnh đoàn, không chỉ đạt thành tích cao tại cuộc thi lần này, trong phong trào và hoạt động Đoàn tại địa phương, nữ thủ lĩnh Đoàn Lê Thị Huyền luôn đi đầu làm gương và tuyên truyền, vận động được sự chung tay vào cuộc của đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Chỉ riêng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023, chị Lê Thị Huyền cùng tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn phường xây dựng và tổ chức các phong trào, hoạt động ý nghĩa, như: Chương trình "Vui tết thiếu nhi 1/6" trao tặng 115 suất quà cho các em nhỏ khó khăn với tổng kinh phí 7,5 triệu đồng; phối hợp với công an phường triển khai tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1,2 trên ứng dụng VNeID; kết nối và triển khai thực hiện 6 chương trình “Bữa cơm tình nguyện”; duy trì mô hình “Em nuôi của Đoàn” với 3 em nuôi được hỗ trợ 200 nghìn đồng/tháng/em.

Nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong việc chăm lo cho các em thiếu nhi, nhất là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, Huyền đã tham mưu Ban Thường vụ Đoàn phường phối hợp với các đơn vị trong cụm tổ chức chương trình tình nguyện Hè với chủ đề "Tiếp sức đến trường", trao tặng 30 suất quà bao gồm vở và dụng cụ học tập cho các em học sinh là đồng bào dân tộc tại thôn Dỗi, xã Thượng Lộ (huyện Nam Đông). Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó, lá lành đùm lá rách của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong việc giúp đỡ trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số có thêm điều kiện để đến trường.

Theo Lê Thị Huyền, tuy đạt được một số thành quả nhất định nhưng hiện Đoàn phường vẫn gặp khó khăn trong việc huy động lực lượng tham gia các hoạt động. Trước xu hướng chung ngày càng nhiều thanh niên đi làm ăn xa, Đoàn phường tập trung vào tổ chức các phong trào chất lượng, đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của người trẻ để có thể thu hút các bạn trẻ, đặc biệt là lực lượng học sinh, sinh viên trên địa bàn tham gia.

“Không ít hoạt động cần nguồn kinh phí lớn nên Ban Thường vụ Đoàn phường xác định việc vận động kinh phí từ nguồn xã hội hóa vô cùng quan trọng. Đơn vị thường xuyên kết nối với các nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm và đoàn viên, thanh niên thành đạt làm ăn xa quê hỗ trợ. Bên cạnh đó, việc phối hợp cùng các chùa, cơ sở tự viện trên địa bàn cũng được đẩy mạnh thông qua phong trào “Chủ nhật vì cộng đồng”; nhờ đó mà nhiều phong trào và hoạt động thiện nguyện của Đoàn thanh niên được mở rộng cả về chất lẫn lượng, ngày càng lan tỏa đến nhiều hoàn cảnh cần được giúp đỡ”, Bí thư Đoàn phường Hương Hồ Lê Thị Huyền chia sẻ.

Bài, ảnh: Minh Nguyên
ĐÁNH GIÁ
4
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông: Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng

Những năm trở về đây, gỗ óc chó trở thành tâm điểm trong lĩnh vực nội thất và tạo được sức hút đặc biệt khi xuất hiện trong nhiều công trình dự án đẳng cấp. Gỗ óc chó không chỉ đẹp về mặt màu sắc và vân gỗ, mà còn là biểu tượng của sự cao quý và tinh hoa của văn hóa Á Đông.

Nghệ thuật Gỗ Óc Chó Việt Á Đông Khi Sáng Tạo Gặp Chất Lượng
Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ

Xây dựng môi trường học tập, rèn luyện và thi đua cho học sinh, sinh viên thông qua các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sao tháng Giêng”… là cách làm hay của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế, nhằm phát huy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ; cổ vũ những nhân tố trẻ phấn đấu, góp sức cho địa phương.

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ
Return to top