ClockThứ Bảy, 13/05/2023 13:45

Phòng, tránh tai nạn đuối nước cho trẻ trong mùa hè

TTH.VN - Sáng 13/5, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Lớp dạy bơi miễn phí dành cho Thiếu nhi năm 2023 tại khu vực bể bơi của trung tâm.

Tiếp tục hỗ trợ sinh viên, nhắc nhở phòng tránh tai nạn đuối nướcDạy bơi cho trẻ là việc làm cấp thiếtPhòng, chống đuối nước cho trẻ em; cấp phát thuốc miễn phí người dân nghèoTrang bị kiến thức phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em

leftcenterrightdel
Các em nhỏ đăng ký tham gia Lớp dạy bơi miễn phí do Trung tâm tổ chức  

Lớp dạy bơi miễn phí gồm 15 buổi và kéo dài trong 4 tuần, dành cho 60 em học sinh tiểu học và THCS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Các em sẽ được dạy những kiến thức, kỹ năng cơ bản đảm bảo an toàn, tránh bị đuối nước và thực hành các kỹ năng bơi, sơ cấp cứu khi có nguy hiểm.

Đại diện Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh cho biết, chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ kỹ năng phòng, tránh tai nạn đuối nước cho các em học sinh khi mùa hè đang đến gần. Trước đó, Trung tâm cũng đã phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức chuỗi chương trình truyền thông “Phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em” năm 2023 tại 3 điểm trường, gồm: Trường THCS Phạm Văn Đồng, Trường THCS Hùng Vương, Trường THCS Lộc Điền với sự tham gia của hơn 1.000 em học sinh khối lớp 6,7,8.

Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa nhằm cung cấp và bổ sung những kiến thức cơ bản cho các em học sinh về đuối nước và kỹ năng an toàn, kỹ năng cứu đuối trong môi trường nước. Qua đó, góp phần hạn chế các trường hợp tai nạn đuối nước ở trẻ em trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con

TIN MỚI

Return to top