ClockChủ Nhật, 16/10/2022 08:57

Tiếp tục hỗ trợ sinh viên, nhắc nhở phòng tránh tai nạn đuối nước

TTH.VN - Đến sáng 16/10, đội phản ứng nhanh ở các trường đại học (ĐH) vẫn ứng trực để hỗ trợ các sinh viên gặp khó khăn do mưa lũ.

Quy trình xử lý nước ăn uống trong mùa lũKhắc phục các tuyến giao thông trọng điểm sau mưa lũKẹt xe cục bộ do chờ qua hầm Hải Vân

Trang bị xuồng hơi đưa sinh viên đến nơi cao ráo

Theo ThS. Trương Thế Quy, Phó Trưởng phòng Đào tạo ĐH và Công tác sinh viên Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế, đội phản ứng nhanh của trường đã được trang bị xuồng hơi để hỗ trợ di chuyển sinh viên ở vùng trũng khi cần. Hiện tại, các sinh viên được đưa đến tạm trú ở trường cũng được hỗ trợ nước uống, thực phẩm. Khi nước rút, sẽ hỗ trợ đưa sinh viên về lại chỗ trọ.

Tình nguyện viên tại các trường cũng nắm bắt tình hình sinh viên ở các vùng trũng, hỗ trợ mì tôm và một số nhu yếu phẩm cần thiết.

Trong tình hình nước lũ còn ngập sâu ở nhiều khu vực, thông qua các kênh trực tuyến, các trường cũng triển khai tuyên truyền, nhắc nhở sinh viên phòng tránh tai nạn thương tích đuối nước có thể xảy ra trong và sau lũ.

Tin, ảnh: H.Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ghi dấu chân tình nguyện trong mùa hè

Mỗi khi hè về, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế lại sục sôi phong trào tình nguyện hè. Từ những vùng bãi ngang ven biển đến vùng biên giới xa xôi, những nơi khó khăn, vất vả đã in đậm dấu chân và những giọt mồ hôi của lực lượng thanh niên tình nguyện (TNTN).

Ghi dấu chân tình nguyện trong mùa hè
Ảnh hưởng La Nina, khả năng xuất hiện bão, mưa lũ dồn dập vào cuối năm 2024

Ngày 13/6, đề cập về nguyên nhân gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan diễn ra liên tiếp như dông sét, mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất tại các địa phương, trọng tâm là các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Giang, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, là do ảnh hưởng của rãnh thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ và đới gió Đông Nam của khối không khí biển lấn từ phía Đông vào.

Ảnh hưởng La Nina, khả năng xuất hiện bão, mưa lũ dồn dập vào cuối năm 2024

TIN MỚI

Return to top