ClockThứ Tư, 28/06/2023 10:38

“Tiếp sức mùa thi” đồng hành cùng sĩ tử

TTH.VN - Với phương châm “An toàn - Hiệu quả - Thiết thực”, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 do tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai đã trở thành người bạn đồng hành cùng sĩ tử tại 38 điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế ra quân “Tiếp sức mùa thi”Ra quân “Tiếp sức mùa thi”1.000 tình nguyện viên tham gia “Tiếp sức mùa thi”

leftcenterrightdel
Tình nguyện viên hỗ trợ nước uống cho thí sinh tại điểm "Tiếp sức mùa thi" Trường THPT chuyên Quốc Học Huế 

Ngay từ sáng sớm ngày 28/6, các tình nguyện viên tại điểm “Tiếp sức mùa thi” Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế đã có mặt đông đủ để hỗ trợ thí sinh bước vào buổi thi chính thức đầu tiên. Thí sinh Bùi Như Ngọc chia sẻ, trên đường đến điểm thi bản thân cảm thấy bỡ ngỡ và lo lắng khi tham gia một kỳ thi mang tính quyết định như lần này. Được sự hỗ trợ và cổ vũ của anh chị tình nguyện viên giúp Như Ngọc cảm thấy tự tin hơn và sẵn sàng bước vào phòng thi.

Nguyễn Hoàng Thi Sang, sinh viên năm 2 , Trường đại học Khoa học, Đại học Huế cho biết, đây là lần đầu tiên bản thân tham gia “Tiếp sức mùa thi”. “Từng là một sĩ tử nhận được sự giúp đỡ từ chương trình trước đây, em mong muốn góp một phần sức nhỏ giúp đỡ lại các thí sinh lần này. Đối với bản thân, “Tiếp sức mùa thi” không chỉ là một hoạt động, mà còn là nơi để cống hiến sức trẻ, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội và thế hệ đàn em”, Nguyễn Hoàng Thi Sang bộc bạch.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 tổ chức 38 điểm tiếp sức mùa thi với hơn 1.300 tình nguyện trên khắp địa bàn tỉnh. Theo đánh giá của Tỉnh đoàn, mỗi đội hình tình nguyện đều đảm bảo giới hạn số lượng tình nguyện viên vừa đủ tại điểm trực, quan trọng là hỗ trợ phụ huynh giãn cách khi đưa đón con tại các địa điểm thi, tránh tụ tập đông người, làm cản trở giao thông. Đồng thời, sắp xếp công việc và có kế hoạch để hỗ trợ tối đa cho thí sinh, có các phương án dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố.

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ thông thường, tại một số điểm thi vùng sâu vùng xa, Đoàn Thanh niên địa phương còn tích cực kêu gọi các nguồn xã hội hóa để hỗ trợ thí sinh ở xa, có hoàn cảnh khó khăn hay thiếu phương tiện di chuyển. Tại huyện vùng cao A Lưới, Bí thư Huyện đoàn Trần Toàn thông tin, tại 3 điểm thi trên địa bàn huyện dự kiến có gần 300 thí sinh dự thi. Hiện, Huyện đoàn kêu gọi được 100% nguồn xã hội hóa để hỗ trợ bánh mỳ, sữa tươi vào buổi sáng và cơm trưa cho toàn bộ thí sinh và người nhà có nhu cầu. Vào buối tối, có 17 thí sinh đăng ký được hỗ trợ chỗ ngủ và di chuyển đến điểm thi vào sáng hôm sau.

“Với địa phương còn khó khăn như A Lưới, Huyện đoàn tập trung tổ chức các hoạt động hỗ trợ tối đa cho thí sinh từ nơi ăn, chốn ở, phương tiện di chuyển cho đến giải đáp các thủ tục dự thi. Với 36 tình nguyện viên tại 3 điểm thi, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay quyết tâm trở thành người bạn đồng hành vững chắc cho thí sinh vùng cao”, anh Trần Toàn cho biết.

leftcenterrightdel
Sẵn sàng hỗ trợ bánh, sữa tươi và nước uống cho thí sinh tại huyện A Lưới

Năm nay, để phù hợp với nhu cầu thực tế tại địa phương và sự thay đổi trong phương thức thi, xét tuyển của các trường, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã mở rộng đối tượng được hỗ trợ, không chỉ tập trung vào các thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 mà còn hỗ trợ các thí sinh tham gia tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 và thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy của các trường có tuyển sinh riêng. Đợt hỗ trợ lần này gắn với lịch Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và kéo dài từ ngày 27 - 30/6.

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài cho biết, chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay tiếp tục được xây dựng với 3 nhóm nội dung hoạt động chính. Nhóm các hoạt động hỗ trợ trước kỳ thi là các hoạt động truyền thông và các hoạt động hỗ trợ thí sinh. Nhóm các hoạt động hỗ trợ trong kỳ thi bao gồm: Rà soát, nắm thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương và xây dựng phương án chủ động, xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe,… của thí sinh; kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh như: Phát hành tài liệu trái pháp luật, tăng giá các sản phẩm, dịch vụ, gây mất an ninh, trật tự, trộm cắp, lừa đảo, mất an toàn giao thông...; tổ chức các đội hình tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi có mật độ giao thông cao.

Sau khi thi, nhóm các hoạt động hỗ trợ tiếp tục được triển khai với các hoạt động: Tổ chức các hoạt động “Chào tân sinh viên”; vận động các nguồn lực tổ chức trao học bổng cho tân sinh viên; nắm bắt tình hình, tư tưởng học sinh, sinh viên đầu năm học; tổ chức, phối hợp tổ chức các chương trình sinh hoạt công dân đầu khóa, gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên với học sinh, sinh viên.

MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ thanh niên đào vàng thuê bị chủ lừa

Một thanh niên ở Nghệ An vào Quảng Nam làm công nhân đào vàng thuê bị chủ lừa không trả tiền công đã được Công an phường Hương Văn (TX. Hương Trà) hỗ trợ về quê. Công an tỉnh thông tin như vậy với cơ quan báo chí chiều 16/6.

Hỗ trợ thanh niên đào vàng thuê bị chủ lừa
“Tiếp sức” cho những người hoàn lương

Quá trình tái hòa nhập cộng đồng và làm lại cuộc đời mới, ổn định cuộc sống, mưu sinh, phát triển kinh tế, của những người từng lầm lỡ, giờ không còn đơn độc, nhờ có sự đồng hành, tiếp sức của chính sách tín dụng rất nhân văn của Đảng và Nhà nước.

“Tiếp sức” cho những người hoàn lương
Return to top