ClockThứ Năm, 01/06/2023 21:33

TP. Huế khai mạc hoạt động hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em

TTH.VN - Tối 1/6, UBND TP. Huế - Ban chỉ đạo Hoạt động hè TP. Huế tổ chức Lễ ra quân hoạt động hè, phát động trong tuổi trẻ thành phố chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

Khai mạc các hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi Giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu biển đảo

leftcenterrightdel
Trao giải cho các thí sinh tham gia Cuộc thi bình chọn video clip tiếng Anh “Em là hướng dẫn viên du lịch”

Hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2023 là dịp để các cấp bộ Đoàn, Hội LHTN thành phố triển khai các hoạt động xã hội để thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia. Đây là dịp để đoàn viên thanh niên thể hiện tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” bằng những công việc cụ thể, hiệu quả cho xã hội. Bên cạnh đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cũng thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm của toàn xã hội đối với thanh thiếu nhi.

Với Tháng hành động vì trẻ em, năm nay thành phố sẽ tập trung vào nhiều hoạt động như: Tổ chức chiến dịch truyền thông để tăng cường nhận thức, kỹ năng của trẻ, gia đình, cộng đồng; Bảo đảm kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em; Chủ động thực hiện các giải pháp, hoạt động phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, đuối nước...

Trong đó, tập trung đẩy mạnh hoạt động dạy bơi cho học sinh, mở cổng trường học, mở cửa thư viện, khu tập luyện thể dục, thể thao để trẻ em đến vui chơi, học tập; Tổ chức các hoạt động sinh hoạt, vui chơi giải trí bổ ích, thiết thực nhằm thu hút và phát huy quyền tham gia của trẻ em, góp phần hạn chế trẻ em sa vào các trò chơi mang tính bạo lực, các tệ nạn xã hội.

Dịp này, chương trình còn tổ chức trao giải Cuộc thi bình chọn video clip tiếng Anh “Em là hướng dẫn viên du lịch”. Theo đó, em Trần bảo Uyên (bảng tiểu học) với clip “Mâm cơm xứ Huế” và em Phạm Dương Bảo Ngọc (bảng THCS) với clip “Làng cổ Phước tích” đã xuất sắc vượt qua nhiều tác phẩm khác để đạt giải Nhất cuộc thi.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Return to top