ClockThứ Sáu, 05/05/2017 09:47

“Kéo” khách về với biển

TTH - Trong dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua, mỗi ngày có hàng chục nghìn du khách đổ về bãi biển Thuận An đề tắm và thưởng thức các món ăn hải sản là tín hiệu vui kể từ sau sự cố môi trường biển năm 2016 đến nay.

Sau sự cố môi trường biển năm 2016, du lịch biển ở Thừa Thiên Huế nói riêng, các tỉnh bắc miền Trung nói chung rơi vào cảnh đìu hiu. Bãi biển vắng tanh. Các nhà hàng vắng khách. Làm gì để thu hút khách về với biển không chỉ là trăn trở của ngành du lịch, các địa phương có biển mà  là vấn đề được các ngành của tỉnh cùng vào cuộc. Năm 2016, ngành du lịch đã có nhiều cố gắng  để mở rộng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gắn du lịch biển với du lịch cộng đồng, với du lịch làng nghề, du lịch MICE, hội nghị hội thảo...

Khi môi trường biển ổn định trở lại, người dân  không còn e ngại như trước. Không chỉ bãi tắm Thuận An- Phú Thuận mà nhiều bãi tắm khác như Vinh Thanh, Cảnh Dương, Lăng Cô.... trong những ngày nghỉ lễ vừa qua khách dần quay trở lại. Để phục vụ du khách, các địa phương có biển có sự chuẩn bị tích cực, nâng cấp hạ tầng, tổ chức lại kinh doanh. Các hộ kinh doanh ở bãi tắm, sau khi nhận được tiền đền bù sự cố môi trường biển đã có thêm nguồn lực đầu tư nâng cấp cơ sở kinh doanh. Theo đánh giá của nhiều du khách, bãi tắm Thuận An hạ tầng được đầu tư khang trang, bãi biển sạch hơn trước, hàng quán được tổ chức trật tự, không còn cảnh hàng rong lộn xộn…

Khách du lịch trở  lại với biển là tín hiệu vui, tuy nhiên để giữ chân khách và khai thác tốt tiềm năng du lịch biển trong mùa hè còn nhiều vấn đề cần phải tiếp tục quan tâm. Không chỉ là hạ tầng mà quan trọng là cách thức đảm bảo  an toàn cho du khách khi tắm biển; ngăn chặn tình trạng "chặt chém" du khách; thái độ phục vụ của các nhà hàng. Nếu không làm tốt du khách sẽ một đi không trở lại. Đây là vấn đề cần được các địa phương, cơ quan quản lý vào cuộc, thường xuyên giám sát, kiên quyết xử lý các sai phạm. Vấn đề an toàn môi trường biển, thủy hải sản cũng được các cơ quan chức năng giám sát thường xuyên, chặt chẽ,  nhưng cũng cần thường xuyên thông tin, công bố các chỉ tiêu an toàn để người dân an tâm tắm biển và sử dụng thủy hải sản.

Cùng với nỗ lực của các địa phương, ngành du lịch, các doanh nghiệp trên địa bàn cũng triển khai các chương trình  hấp dẫn phục vụ du khách, trong đó chú trọng các sản phẩm du lịch biển, đầm phá, một thế mạnh của du lịch Thừa Thiên Huế.  Việc tổ chức tốt các tour hấp dẫn phục vụ du khách cũng sẽ góp phần khôi phục hoạt động du lịch của địa phương.

Hoàng Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản
Return to top