ClockThứ Năm, 10/11/2022 06:17

10 tháng đầu năm toàn tỉnh xảy ra 17 vụ cháy

TTH.VN - Chiều 9/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì phiên họp đánh giá công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC và CHCN) trên địa bàn tỉnh.

Làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại cửa hàng ngũ kim ở Thuận AnPhát hiện nhiều vàng khi chữa cháy, trao trả lại cho chủ cửa hàngCháy lớn cửa hàng điện lúc rạng sáng, thiệt hại nhiều tỷ đồng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì phiên họp

10 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh xảy ra 17 vụ cháy (giảm 5 vụ so cùng kỳ năm 2021, giảm 22,72%). Ngoài ra, còn xảy ra 46 vụ sự cố cháy nhỏ, gây thiệt hại không đáng kể. Đã tiến hành kiểm tra và đề xuất xử phạt đối với 69 trường hợp, với số tiền là 870.900.000; 68 trường hợp xử phạt các cơ sở doanh nghiệp, tạm đình chỉ 14 trường hợp, đình chỉ 6 trường hợp.

Các cơ quan chức năng nhận định, dù có nhiều cố gắng trong triển khai công tác phòng ngừa, song tình hình cháy trong khu công nghiệp vẫn còn diễn biến phức tạp; thiệt hại về tài sản do cháy gây ra tăng cao. Ngoài ra, nhận thức của một bộ phận người dân còn chưa cao trong việc thực hiện các điều kiện đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy tại hộ gia đình; người đứng đầu một số đơn vị chưa nhận thức đủ trong công tác quản lý về PCCC và CNCH của ngành mình.

Tình hình cháy tại các khu công nghiệp vẫn còn diễn biến phức tạp

Về hạ tầng, hệ thống trụ cấp nước, ao hồ, các bến bãi lấy nước cho xe chữa cháy còn thiếu nhiều so với quy định; mạng lưới trụ sở các đội Cảnh sát PCCC còn thưa, bán kính hoạt động rộng ảnh hưởng đến việc triển khai công tác chữa cháy và CNCH dễ dẫn đến cháy lan, cháy lớn...

Tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đề nghị các đơn vị liên quan hoàn thiện chính sách pháp luật về PCCC và CNCH; xây dựng quy hoạch hạ tầng về PCCC; triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh về công tác PCCC và CNCH.

Các địa phương cũng cần khẩn trương hoàn thành việc mua sắm phương tiện theo nguồn kinh phí đã được cấp tỉnh phân bổ năm 2022, đồng thời bố trí kinh phí địa phương để mua sắm bổ sung theo Kế hoạch. Đặc biệt, Ban Quản lý các Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh phải tăng cường công tác quản lý về PCCC đối với các khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp.

Tin, ảnh: L.Thọ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo phòng cháy đoạn cao tốc ngang qua Bạch Mã

Trước tình trạng nắng nóng dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn cao, Vườn quốc gia Bạch Mã đã cho bố trí lực lượng phát dọn thực bì, thu gom các thảm khô ở đoạn cao tốc La Sơn – Hòa Liên chạy ngang qua địa phận vườn.

Đảm bảo phòng cháy đoạn cao tốc ngang qua Bạch Mã
Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Ngăn ngừa cháy chợ

Chợ truyền thống luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ, chập điện nên công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) luôn được các ban ngành, địa phương chú trọng, đặc biệt là địa bàn TP. Huế với số lượng chợ nhiều, tiểu thương đông.

Ngăn ngừa cháy chợ
Return to top