ClockThứ Năm, 28/02/2019 06:47

Bên lề Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2: Những sắc màu thú vị ở Hà Nội

TTH.VN - Trong khi hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần thứ 2 - một trong những sự kiện quốc tế lớn thu hút sự quan tâm của cả thế giới đang diễn ra tại Hà Nội, nhiều người dân nhạy bén ở Thủ đô đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này để kinh doanh, đồng thời cũng thể hiện sự hưởng ứng của mình đối với sự kiện.

Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 trước mong đợi của các nướcThế giới đánh giá cao Việt Nam qua việc tổ chức Thượng đỉnh Mỹ-TriềuHành động của Triều Tiên sẽ tùy thuộc vào phản ứng của MỹẤn tượng tốt về Việt NamThượng đỉnh Mỹ-Triều 2: Mỹ và Triều Tiên muốn gì?

Đón tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến tham dự hội nghị, không chỉ an ninh ở thành phố này được tăng cường ở mức cao, mà nhiều khách sạn cũng kín chỗ và quốc kỳ của 2 nước Mỹ, Triều Tiên cũng phấp phới trên khắp nẻo đường Hà Nội trong dịp này. Người dân địa phương ở Hà Nội đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này để thể hiện các kỹ năng và thúc đẩy công việc kinh doanh của mình, và đó thực sự là những gì đang diễn ra mà khách du lịch có thể dễ dàng nhìn thấy.

Nhiều quán bar, nhà hàng đang phục vụ các loại đồ ăn, thức uống mang hình ảnh hoặc thông điệp về cuộc gặp lịch sử lần này của hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều, ví như quán bar Tannin cho ra đời một loại cocktail có tên mang tính chất chơi chữ “Peace Negroniations”. Đây là sự kết hợp giữa cụm từ "đàm phán hoà bình" (Peace Negotiations) trong tiếng Anh và loại rượu Negroni nổi tiếng. Trong thành phần nguyên liệu của loại đồ uống này có rượu Soju – một loại rượu truyền thống cả Hàn Quốc và Triều Tiên, kết hợp với một loại rượu mùi có vị nồng và mạnh mẽ như tính cách của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Bartender của quán cho biết. Cũng nhân dịp này, nhiều cửa hàng bày bán áo phông in hình ảnh của Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un; hay thậm chí các thợ làm tóc cũng giảm giá hoặc miễn phí cho những người muốn cắt kiểu tóc giống hai nhà lãnh đạo.

Suốt những ngày qua, trào lưu mang hình ảnh của Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un xuất hiện nhiều trên đường phố Hà Nội. Nhiều chủ cửa hàng đã nhanh chóng nắm lấy cơ hội này bằng việc bày bán các đồ lưu niệm, bao gồm nhiều loại áo phông mang hình khuôn mặt của hai nhà lãnh đạo và quốc kỳ của hai nước. Ảnh: Faras Ghani

Ông Dinh Van Hieu (trái) là một nhà sản xuất áo phông tại Hà Nội. Áo phông của anh hiện được in hàng loạt và bán ở nhiều nơi khác trong thành phố. Anh cho biết, do nhu cầu cao bất ngờ, nhà máy của anh đã hết nguyên liệu để sản xuất. Ảnh: Faras Ghani

Quảng trường đối diện hồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội đang tổ chức một triển lãm, đồng thời cũng là nơi cho người dân địa phương và khách du lịch đến chụp hình với cờ Mỹ, Bắc Triều Tiên và Việt Nam. Ảnh: Faras Ghani

Tran Lam Binh, một họa sĩ 37 tuổi, đang vẽ tranh với hình ảnh của nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong-un trong quán cà phê của mình. Anh mong muốn được gặp hai nhà lãnh đạo và tặng họ những tác phẩm mà anh đã vẽ. Trước đó, anh đã tổ chức các cuộc triển lãm bên ngoài Nhà Trắng trong các chuyến đi tới Mỹ. Ảnh: Faras Ghani

Từ một tuần trước, nhà làm tóc Le Tuan Duong tuyên bố bắt đầu cắt miễn phí cho những ai muốn có kiểu tóc giống Tổng thống Trump hoặc Chủ tịch Kim. Đến nay, hơn 600 khách hàng đã ghé tiệm của anh để có được kiểu tóc như vậy. Theo anh, kiểu tóc giống Chủ tịch Kim được yêu thích hơn, vì mất ít thời gian và công sức hơn. Trả lời phỏng vấn của tờ Al Jazeera, anh Duong cho biết cha của anh đã bị thương trong cuộc chiến tranh Mỹ-Việt Nam và hai người chú của anh đã chết, nhưng giờ đây, anh muốn “đánh dấu những cuộc hội đàm lịch sử này bằng một thông điệp hòa bình”. Ảnh: Faras Ghani

Nhiều người dân địa phương tỏ ra hào hứng với sự kiện này, họ chụp ảnh và chờ đợi xe chở 2 nhà lãnh đạo ngang qua. Ảnh: Faras Ghani

Các con đường lớn dẫn đến khách sạn mà hai nhà lãnh đạo đang ở đều đã được phong toả từ ngày 26/2. Mặc dù giao thông ùn tắc khá nghiêm trọng ​​nhưng nhiều người vẫn vui vẻ ở lại và hy vọng có thể thoáng nhìn thấy một trong hai nhà lãnh đạo đi xe ngang qua. Ảnh: Faras Ghani

An ninh đã được tăng cường tại Hà Nội trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh trong hai ngày 27/2 & 28/2. Ảnh: Faras Ghani

Ngoài các nhân viên cảnh sát, chính phủ Việt Nam cũng bố trí thêm lực lượng an ninh để bảo vệ các nhà lãnh đạo và các thành viên đoàn của hai nước Mỹ và Triều Tiên. Ảnh: Faras Ghani

Quán bar Unicorn ở Hà Nội đang phục vụ một loại đồ uống được gọi là “Rock It Man”. Thức uống này có giá 160.000 VND, mất hơn 2 phút để thực hiện và bao gồm 10 thành phần khác nhau, được trang trí thêm cờ của Mỹ và Triều Tiên. Ảnh: Faras Ghani

Nhân dịp này, nhà hàng Durty Bird ở khu phố cổ cũng đưa ra hai loại bánh mì kẹp thịt đặc biệt - Kim Jong Yum và Durty Donald. Mỗi chiếc burger có thành phần đặc biệt từ 2 quốc gia tương ứng là Triều Tiên và Mỹ. Ảnh: Faras Ghani

Nguyen Duc Loc, Tran Phi Long và Nguyen Cong Toan thể hiện hình ảnh hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều trong các tác phẩm nghệ thuật của mình. Tái tạo hình ảnh của hai nhà lãnh đạo bằng lá khô, bộ ba hy vọng nó sẽ khuyến khích nhiều người khác yêu thích và tham gia vào các hoạt động nghệ thuật và thủ công. Ảnh: Faras Ghani

Tố Quyên (Lược dịch từ Aljazeera)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Return to top