ClockThứ Sáu, 25/03/2022 16:33

Bố trí nhân lực giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động mắc COVID-19

TTH.VN - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã và đang triển khai tiếp nhận, giải quyết kịp thời, chính xác và đầy đủ quyền lợi đối với người lao động (NLĐ) mắc COVID-19 theo quy định.

Để đồng bào có lương hưu, cần sự tiếp sứcTăng mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện - Tăng quyền lợi người tham giaNgười lao động là F0 cần mở tài khoản cá nhân để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội

Giao dịch một cửa tại Bảo hiểm xã hội tỉnh

Hiện, số lượng hồ sơ đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau đối với NLĐ bị mắc COVID-19 tại Huế tăng nhanh, dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới. Nhằm tạo thuận lợi, giải quyết kịp thời, chính xác hồ sơ đề nghị hưởng chế độ ốm đau đối với NLĐ mắc COVID-19, BHXH khẩn trương triển khai, thực hiện các nội dung có liên quan. 

Trong đó, kịp thời bố trí nhân lực, chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện về nguồn kinh phí, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin để tiếp nhận giải quyết kịp thời, chính xác, đầy đủ quyền lợi đối với NLĐ bị mắc COVID-19 có đủ hồ sơ theo quy định. Thực hiện tuyên truyền đến NLĐ và đơn vị sử dụng lao động khuyến khích chi trả chế độ BHXH tỉnh trực tiếp qua tài khoản cá nhân của NLĐ để việc giải quyết và thụ hưởng chính sách được minh bạch, nhanh chóng, thuận tiện; tổ chức tiếp nhận và giải quyết chế độ ốm đau đối với NLĐ theo quy định mới ngay sau khi cấp có thẩm quyền ban hành quy định sửa đổi, bổ sung về hồ sơ làm căn cứ giải quyết hưởng chế độ ốm đau đối với NLĐ bị mắc COVID-19.

Theo đó, BHXH tỉnh chủ động gửi văn bản đề nghị Sở Y tế có giải pháp xử lý một số vướng mắc, phát sinh nhằm tạo thuận lợi cho NLĐ bị mắc COVID-19 trong việc thụ hưởng chế độ BHXH; Sở Y tế cũng đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh cấp Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đối với người lao động điều trị COVID-19 tại nhà. 

Đối với các trường hợp F0 điều trị tại nhà chưa được cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH, Bộ Y tế cũng đã có văn bản đề xuất Chính phủ ban hành Nghị quyết về việc công nhận 7 loại giấy tờ có giá trị như giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH để cơ quan BHXH có căn cứ làm hồ sơ hưởng chế độ ốm đau đối với các trường hợp này. 

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

TIN MỚI

Return to top