ClockThứ Bảy, 10/10/2020 18:35

Cảnh báo lũ lớn trên diện rộng kéo dài

TTH.VN - Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới, áp thấp nhiệt đới và trường gió Đông trên cao nên tại Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa to trên diện rộng.

Nêu cao tinh thần cảnh giác, đảm bảo an toàn cho người dânBám địa bàn, kịp thời giúp dânTính mạng người dân phải được đặt lên trên hếtCông điện 1372 của Thủ tướng Chính phủ ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ miền TrungThời tiết diễn biến bất thường, khó lường, tuyệt đối không được chủ quan, lơ làThuỷ điện xả nước, lũ sẽ lên cao

Mực nước trên sông Bồ lúc 17h30 chiều 10/10

Tổng lượng mưa tính từ hôm nay (10/10) đến hết ngày 13/10 phổ biến 500-700mm, có nơi cao hơn.

Dự báo mực nước các sông vào đêm hôm nay 10/10:

-Sông Hương, tại Kim Long hồi 17h mực nước +3,5m, đạt báo động III.

Dự báo đêm nay tăng thêm khoảng 0,5 – 0,7m, đạt mức trên 4m

-Trên sông Bồ, tại Phú Ốc hồi 17h, mực nước +4,83m, trên báo động III 0,33m. Dự báo vẫn duy trì ở mức nước cao trong đêm nay và ngày mai.

Ban CHPCTT &TKCN tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, người dân khẩn trương di chuyển đến nơi an toàn, triển khai các phương án ứng phó mưa lũ khẩn cấp.

Dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu phòng tránh mưa lũ chia cắt kéo dài nhiều ngày.

P.V 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Return to top