ClockThứ Ba, 30/01/2024 14:12

Chương trình Tết Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 5/2

TTH.VN - Sáng 30/1, Ban tổ chức Chương trình Tết Huế năm 2024 tổ chức họp báo để thông tin về mục đích, ý nghĩa và một số hoạt động trong khuôn khổ chương trình Tết Huế năm 2024. Tham dự buổi họp báo có lãnh đạo thành phố, các sở ban ngành và phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn.

Huế sẽ rộn ràng với Festival “Tết Huế” 2024Lan tỏa hương vị tết HuếTP. Huế bế mạc chương trình “Tết Huế 2023”

 Lễ rước "Dâng tiến hương Xuân" là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Tết Huế 

Với chủ đề xuyên suốt “Gắn kết yêu thương”, Tết Huế năm 2024 diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 1 - 5/2 (nhằm ngày 22 - 26 tháng chạp, năm Quý Mão) tại Quảng trường Ngọ Môn (khu vực tiếp giáp cửa Quảng Đức), đường 23/8 và đường Lê Huân, phường Thuận Hòa, TP. Huế.

Chương trình với sự tham gia của 36 phường, xã và 70 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp (DN), cá nhân trên địa bàn thành phố với nhiều hoạt động ý nghĩa được tổ chức, như: hội thi làm mứt, bánh ngọt truyền thống; gói và nấu bánh chưng, bánh tét “Hương vị ngày Tết”; không gian thao diễn, giới thiệu và trải nghiệm một số sản phẩm thủ công truyền thống Huế, quảng bá, trưng bày sản vật Huế, sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, đặc sản, sản phẩm tiêu biểu của địa phương, đơn vị và DN…

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động ý nghĩa, như: không gian “Chợ Xuân - Miền ký ức”; chương trình nghệ thuật “Mừng Đảng, mừng Xuân”; lễ rước phong vị sản vật của địa phương, đơn vị và DN “Dâng tiến hương Xuân”... Đặc biệt, sẽ có hơn 1.960 suất quà trị giá hơn 1 tỷ đồng cùng sản phẩm của các hội thi được trao cho các hộ nghèo, cận nghèo; đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn; các Trung tâm Nuôi dạy trẻ em mồ côi, khuyết tật trên địa bàn thành phố.

Tại buổi họp báo, đại diện Ban tổ chức chương trình Tết Huế cũng đã giải đáp nhiều ý kiến của các phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí xoay quanh công tác tổ chức cũng như các hoạt động chính trong khuôn khổ chương trình.

Được biết, tiếp nối những kết quả đạt được từ các chương trình Tết Huế được tổ chức từ năm 2018, chương trình Tết Huế năm nay nằm trong khuôn khổ hoạt động Festival Tết Huế năm 2024 tiếp tục được tổ chức nhằm phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đặc biệt tái hiện, giới thiệu, quảng bá các hoạt động của người dân Huế đón tết cổ truyền dân tộc, đồng thời góp phần chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đoàn viên, hội viên khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Return to top