ClockThứ Tư, 29/05/2024 22:35

Chuyển đổi phương thức đăng nhập Hue-S bằng VNeID từ 30/5

TTH.VN - Với mục tiêu tạo sự thuận tiện, thống nhất, đảm bảo quyền lợi và an toàn thông tin cho người dân, từ ngày 30/5/2024, tất cả các tài khoản đăng nhập Hue-S và các ứng dụng do nhà nước cung cấp cho người dân đều chuyển đổi thống nhất qua tài khoản định danh điện tử (VNeID).

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Sơn, sau khi kích hoạt, các hoạt động đăng nhập tài khoản vào Hue-S và các ứng dụng khác đều được điều hướng và thực hiện đăng nhập thống nhất qua ứng dụng VNeID.

Từ ngày 30/5, tất cả các tài khoản đăng nhập Hue-S và các ứng dụng do nhà nước cung cấp cho người dân đều chuyển đổi thống nhất qua tài khoản định danh điện tử (VNeID)

Việc chuyển đổi phương thức đăng nhập Hue-S bằng VneID mang lại nhiều lợi ích: Người dân chỉ cần 1 tài khoản định danh điện tử - VNeID là sử dụng được cho tất cả các ứng dụng do cơ quan nhà nước cung cấp thay vì phải quản lý nhiều tài khoản như trước đây. Kỹ năng quản lý và làm chủ tài khoản đều được tập trung thống nhất qua ứng dụng VNeID thay cho các ứng dụng khác. Thông tin chính thống, được xác thực với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư từ đó ngăn chặn, hạn chế các hành vi lừa đảo trên không gian mạng. Đảm bảo an toàn thông tin cá nhân và an toàn thông tin mạng cho người dân trên không gian mạng. Đảm bảo quyền lợi người dân trước các dịch vụ do nhà nước cung cấp hoặc liên kết với doanh nghiệp cung cấp qua Hue-S.

“Thừa Thiên - Huế là tỉnh đầu tiên trong toàn quốc chuyển đổi thống nhất qua tài khoản VneID, đây là giải pháp tạo tiện ích, người dân không cần phải quản lý nhiều tài khoản, đảm bảo an toàn thông tin và hạn chế rủi ro bị lừa đảo cho người dân trên không gian mạng và nhiều tiện ích khác”, ông Sơn nói.

Hoạt động chính thức từ đầu năm 2019, Hue-S là ứng dụng nền tảng di động được xây dựng theo hướng super App (siêu ứng dụng trên nền tảng di động) với định hướng một ứng dụng duy nhất tích hợp. Hue-S vừa triển khai các dịch vụ đô thị thông minh (ĐTTM) phục vụ người dân, doanh nghiệp vừa ứng dụng Chính quyền số phục vụ công tác chuyển đổi số trong cơ quan Nhà nước. Sau hơn 5 năm triển khai, Hue-S thực sự đã phát huy vai trò và đạt được nhiều kết quả tích cực, mang lại nhiều tiện ích phục vụ cho đời sống của người dân, là công cụ giúp người dân giải quyết những bất cập trong xã hội còn tồn tại trước đó; góp phần bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ môi trường; phòng chống thiên tai, bão lụt; phòng chống dịch bệnh; cung cấp thông tin chính thống, kịp thời; tiếp thu góp ý, giải đáp thắc mắc của người dân, doanh nghiệp; hỗ trợ thanh toán trực tuyến; nâng cao kỹ năng số trong dân…

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
4
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Thử thách làm cho thế giới sạch hơn”

Nhằm góp phần nâng cao nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tại địa phương, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Cuộc thi Thử thách làm cho thế giới sạch hơn trên nền tảng số Hue-S từ ngày 2 - 31/6.

“Thử thách làm cho thế giới sạch hơn”
Giúp phụ nữ làm giàu từ sàn thương mại điện tử

Sáng 29/5, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu sàn thương mại điện tử (TMĐT) và kết nối hỗ trợ địa phương tiêu thụ sản phẩm.

Giúp phụ nữ làm giàu từ sàn thương mại điện tử
Đồng hành cùng khởi nghiệp xanh và chuyển đổi số

Sáng 29/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức bế mạc Ngày hội “Phụ nữ Thừa Thiên Huế trên hành trình khởi nghiệp xanh và chuyển đổi số”. Các hoạt động thu hơn 2000 đại biểu là lãnh đạo Tỉnh ủy, HDND tỉnh, UBND tỉnh, các sở, ban ngành cấp tỉnh, cán bộ, hội viên, phụ nữ Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố, các câu lạc bộ, tổ truyền thông, các doanh nghiệp, phụ nữ sản xuất kinh doanh và người dân tham quan, mua sắm.

Đồng hành cùng khởi nghiệp xanh và chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top