ClockThứ Hai, 05/06/2023 12:20
Liên quan việc chậm trả tiền công cho cộng tác viên lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Huế 2023:

Cố gắng hoàn tất thủ tục thanh toán trong tuần này

TTH.VN - Xung quanh vụ việc ban tổ chức chương trình Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Huế 2023 dù đã kết thúc hơn 1 tháng, nhưng vẫn chưa thanh toán kinh phí cho các cộng tác viên, sáng 5/6, ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Hexa cho biết, đơn vị đang nỗ lực, gấp rút hoàn tất thủ tục thanh toán cho các sinh viên, cộng tác viên trong tuần này.

Sôi động lễ hội khinh khí cầuLễ hội Khinh khí cầu quốc tế Huế 2023 sẽ diễn ra từ 12 - 20/4Khinh khí cầu bay trên bầu trời Cố đô

leftcenterrightdel
Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Huế 2023 diễn ra vào tháng 4

Mới đây, nhiều sinh viên phản ánh việc ban tổ chức chương trình lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Huế 2023 có chủ đề “Nét đẹp Cố đô” dù đã kết thúc hơn 1 tháng, nhưng đến nay họ vẫn chưa nhận được tiền công tác phí.

Cụ thể, lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Huế 2023 diễn ra từ ngày 13 - 20/4, do Sở Du lịch phối hợp với Công ty Cổ phần truyền thông Hexa tổ chức. Theo nhiều sinh viên, họ được đơn vị tổ chức thuê làm cộng tác viên với thù lao 75 nghìn đồng mỗi buổi. Song, đến nay sự kiện kết thúc đã lâu, nhưng họ vẫn chưa nhận được khoản tiền trên.

Trao đổi với lãnh đạo Sở Du lịch, được biết sau khi nắm thông tin vụ việc, Sở đã trao đổi, đề nghị đơn vị tổ chức là Cổ phần truyền thông Hexa làm việc, thoả thuận với các cộng tác viên về thời gian, tiến độ thanh toán.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Hexa khẳng định, đơn vị không từ chối trả kinh phí cho các cộng tác viên và rất cầu thị, quan tâm vấn đề này. Đây là chương trình xã hội hóa toàn bộ, phía công ty đã hết sức cố gắng cho tất cả các khâu, song, vì tình hình kinh tế khó khăn, phía nhà tài trợ chưa hoàn tất các thủ tục chuyển kinh phí tài trợ. Bên cạnh đó, công ty còn phải lo nhiều khoản nên thật sự rất khó khăn. Do đó, dù không mong muốn nhưng việc thanh toán kinh phí cho các cộng tác viên bị chậm về mặt thời gian.

Ông Tuấn Anh cũng cho biết, trong tuần này, đơn vị sẽ gấp rút có phương án thanh toán cho cộng tác viên. Ông cũng khẳng định,  công ty gửi lời cảm ơn tới các sinh viên, cộng tác viên và mong muốn sự thông cảm. Mọi vướng mắc, khó khăn và thắc mắc, cũng mong các cộng tác viên nên chủ động liên lạc phía công ty để cùng chia sẻ và giải quyết theo hướng tốt nhất. “Chương trình đã thành công về mặt tổ chức nhưng chúng tôi cũng mong muốn lan toả hình thông tin, hình ảnh tích cực để phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế”, ông Tuấn Anh nhấn mạnh.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

Đông đảo người dự lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) đã tham gia lễ rước bộ từ Thánh đường Thiên Tiên Thánh giáo (352 Chi Lăng, TP. Huế) lên Nghinh Lương Đình trước khi xuống thuyền để di chuyển lên điện.

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam
Return to top