ClockThứ Năm, 13/04/2023 20:12

Sôi động lễ hội khinh khí cầu

TTH.VN - Chiều 13/4, tại sân Hàm Nghi (đường 23/8, TP. Huế), Sở Du lịch phối hợp Công ty CP Truyền thông Hexa Media tổ chức Lễ hội khinh khí cầu quốc tế năm 2023 với chủ đề “Huế - Nét đẹp Cố đô”.

Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Huế 2023 sẽ diễn ra từ 12 - 20/4Venezuela mở dịch vụ trải nghiệm bay trên khinh khí cầu để thúc đẩy du lịchKhinh khí cầu bay trên bầu trời Cố đô20 khinh khí cầu bay biểu diễn, phục vụ khách dịp Festival HuếGoogle khai tử dự án phủ sóng Internet bằng khinh khí cầuKhinh khí cầu quốc tế tung bay trên bầu trời Huế

leftcenterrightdel
 Những thao tác chuyên nghiệp của đội lái giúp khinh khí cầu bay lên khỏi mặt đất 

Đến dự khai mạc lễ hội có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Đây là hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi các lễ hội của Festival Huế 2023; góp phần quảng bá du lịch Huế tới du khách trong và ngoài nước dưới góc nhìn mới lạ, độc đáo: vừa giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của vùng đất Cố đô; vừa mang đến màu sắc trẻ trung, năng động của thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Du khách đến với lễ hội sẽ được chiêm ngưỡng số lượng lớn khinh khí cầu với đủ màu sắc, kích thước và chủng loại. Đây cũng là cơ hội để các du khách yêu thích khám phá những điều mới lạ có cơ hội được trực tiếp trải nghiệm cảm giác ngồi trên khinh khí cầu và ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh kinh thành Huế.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu trải nghiệm bay cùng khinh khí cầu 

 Du khách có thể trải nghiệm bay tự do ngắm bình minh, hoàng hôn trên Cố đô và các vùng ven chính là một trong những điểm nhấn nổi bật của lễ hội. Những danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất của Huế, như sông Hương, núi Ngự, phá Tam Giang, cánh đồng lúa ở hạ lưu sông Hương… sẽ được thưởng lãm dưới góc nhìn hoàn toàn mới của du khách từ trên khinh khí cầu.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ, lễ hội khinh khí cầu năm nay được tổ chức cùng dịp với giải chạy Marathon Vnexpress Huế 2023 và trước tuần Festival Nghề truyền thống Huế (28/4 - 5/5). Đây là sự kiện tạo điểm nhấn du lịch trong tháng đầu của mùa du lịch hè và bổ trợ thêm các hoạt động vui chơi giải trí, phục vụ cho hàng chục nghìn vận động viên, người thân, bạn bè đến Huế dự giải Marathon Vnexpress và người dân địa phương.

Lễ hội kéo dài đến hết ngày 20/4. Buổi sáng bắt đầu từ 6h - 8h30; buổi chiều từ 17h -19h.

 

leftcenterrightdel
Clip tại lễ hội 

ĐỨC QUANG (thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch châu Á dự báo phục hồi mức trước đại dịch vào năm 2025

Theo Hãng xếp hạng tín dụng toàn cầu Fitch Ratings, du lịch châu Á đang trên đà đạt được mức trước đại dịch trong nửa đầu năm tới, nhờ nỗ lực của các chính phủ nhằm thu hút du khách, sự gia tăng của hoạt động du lịch ra nước ngoài từ Trung Quốc…

Du lịch châu Á dự báo phục hồi mức trước đại dịch vào năm 2025
Huyền ảo Lễ hội Ánh sáng

Lần thứ 2 trở lại Cố đô Huế, Lễ hội Ánh sáng mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho công chúng.

Huyền ảo Lễ hội Ánh sáng
Khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch

Nhắc đến ẩm thực Huế, du khách luôn dành những lời khen. Trong đó, ẩm thực chay Huế là một điểm nhấn đặc biệt. Việc khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch không chỉ là cơ hội để thúc đẩy du lịch, mà còn góp phần bảo tồn và phát huy giá trị ẩm thực chay Huế.

Khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch

TIN MỚI

Return to top