ClockThứ Năm, 19/09/2024 15:55

Công dân kiến nghị các vấn đề liên quan đến đất đai, môi trường...

TTH.VN - Ngày 19/9, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã có buổi tiếp công dân định kỳ. Buổi tiếp được kết nối trực tuyến đến các sở, ngành, địa phương liên quan.

Nhiều kiến nghị liên quan hạ tầng giao thôngĐảm bảo công tác tiếp công dân theo đúng quy định của pháp luậtBảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của nông dânPhú Vang có nhiều kiến nghị liên quan đến đất đai và hạ tầng giao thôngNâng cao hiệu quả tiếp công dânNhiều đề xuất liên quan cấp quỹ đất, “sổ đỏ”

 Lãnh đạo tỉnh lắng nghe kiến nghị của công dân

Tại buổi tiếp, người dân trực tiếp phản ánh, kiến nghị các vấn đề đang còn vướng mắc, tồn tại trong thực tiễn cần phải giải quyết. 

Theo đó, những kiến nghị của công dân liên quan đến xem xét bố trí tái định cư, xin đo đạc và cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất, ô nhiễm môi trường, lấn chiếm đất đai, khiếu nại về thu hồi đất, cấp đổi quyền sử dụng đất, xin được cấp đất tái định cư…

Ghi nhận tại buổi tiếp, lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của dân; đồng thời yêu cầu các phương án giải quyết cụ thể từ các sở, ngành, địa phương liên quan dựa trên tinh thần thượng tôn pháp luật, đảm bảo công bằng, có lợi cho dân…

Lãnh đạo tỉnh cũng chia sẻ những khó khăn cùng dân, đặc biệt là trong các vấn đề liên quan đến đất đai.

Với quan điểm mong muốn giải quyết dứt điểm kiến nghị, khiếu nại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương hy vọng người dân hiểu và chia sẻ những khó khăn cùng các cấp chính quyền, trong đó có những quy định của pháp luật đang còn vướng mắc. Ngoài ra, ông Phương nhấn mạnh, đối với các vụ việc quy trình giải quyết ít rào cản, các sở, ngành địa phương cần giải quyết dứt điểm cho dân; đồng thời tuyên truyền, hỗ trợ dân về mặt chính sách pháp luật, đặc biệt là những quy định mới liên quan đến đất đai để dân nắm và hiểu. Từ đó, hạn chế những kiến nghị kéo dài.

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo công tác tiếp công dân theo đúng quy định của pháp luật

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - bà Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá,​ Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương có rất ít đơn thư vượt cấp và điều này thể hiện nỗ lực cao của tỉnh trong giệc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân thời gian qua.

Đảm bảo công tác tiếp công dân theo đúng quy định của pháp luật
Return to top