ClockThứ Năm, 12/10/2023 15:10

Đại biểu TP. Huế tham dự hội nghị lần thứ 4 của OWHC-AP tại Hàn Quốc

TTH.VN - Nhận lời mời của ngài Joo Nak Young, Thị trưởng TP. Gyeongju, Chủ tịch Tổ chức các TP. Di sản thế giới khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (OWHC-AP), từ ngày 10- 13/10, đoàn đại biểu của TP. Huế do Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật dẫn đầu đã tham dự hội nghị lần thứ 4 của OWHC-AP tại TP. Gyeongju (Hàn Quốc).

Cần thêm nhiều bãi đỗ ô tô trong đô thịĐẩy nhanh tiến độ hoàn trả mặt bằng cho di tíchTập đoàn AEON tặng máy vi tính, bàn ghế cho các trường học

Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật (bìa phải) và Thị trưởng TP. Gyeongju bên lề hội nghị 

Với chủ đề “Sử dụng di sản vật thể và phi vật thể nhằm nâng cao năng lực của các thành phố di sản thế giới”, hội nghị là diễn đàn để thị trưởng các thành phố di sản thế giới trong khu vực gặp gỡ và trao đổi, qua đó giới thiệu vẻ đẹp, các giá trị di sản văn hoá cùng các nỗ lực bảo tồn và phát huy các giá trị di sản tại địa phương đến các thành phố trong khu vực.

Các thành phố thành viên của OWHC đã mang đến hội nghị những vấn đề quan tâm của địa phương mình để cùng trao đổi, chia sẻ, qua đó giới thiệu, gợi mở những cách làm hay và phù hợp nhằm nâng cao năng lực về bảo tồn các di sản vật thể và phi vật thể tại các địa phương.

Được biết, trong nỗ lực chung về tăng cường trao đổi và hợp tác, hai thành phố đã xúc tiến và trao đổi nhiều đoàn tham gia các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao của nhau như Festival Nghề truyền thống Huế, Giải bóng đá thanh thiếu niên Quốc tế Gyeongju, Lễ hội Văn hóa Silla...

Với việc tham dự hội nghị lần thứ 4 của OWHC-AP, TP. Huế tiếp tục khẳng định vai trò và vị trí của văn hóa và di sản trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, qua đó xác định các hoạt động hợp tác quốc tế cũng là nền tảng quan trọng nhằm giới thiệu và quảng bá văn hóa Huế ra thế giới và thu hút các nguồn lực đầu tư để thực hiện các nhiệm vụ bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa Huế.

Tin, ảnh: KHÁNH THƯ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV:
Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến công tác cải cách tiền lương

Trong khuôn khổ Chương trình Kỳ họp thứ 7, chiều 25/6, Quốc hội thảo luận ở tổ về các nội dung cải cách tiền lương; điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội từ ngày 1/7/2024.

Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến công tác cải cách tiền lương
Tăng cường phòng cháy, chữa cháy​ tại các cơ sở tôn giáo

Ngày 25/6, UBND tỉnh có công văn hỏa tốc gửi các đơn vị nhằm triển khai các giải pháp cấp bách về phòng cháy, chữa cháy. Yêu cầu tăng cường công tác chỉ đạo kiểm tra an toàn phòng​ cháy chữa cháy (PCCC) tại các cơ sở tôn giáo, di tích, đình, đền chùa.

Tăng cường phòng cháy, chữa cháy​ tại các cơ sở tôn giáo
Hành trình gian nan tìm mộ liệt sĩ trên đất bạn Lào

Mùa khô 2023 - 2024, hành trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh trên chiến trường Lào của Đội Quy tập 192, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tiếp tục gặp nhiều gian nan và thử thách.

Hành trình gian nan tìm mộ liệt sĩ trên đất bạn Lào
Return to top