ClockThứ Năm, 01/02/2024 15:20

Đoàn công tác tỉnh Salavan, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 thăm, chúc tết

TTH.VN - Sáng 1/2, đoàn công tác của tỉnh Salavan - Lào do ông Khanxay LATTHAHAU (Khăn-xay Lắt-thá-hau), UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Hội hữu nghị Lào – Việt tỉnh Salavan dẫn đầu đã đến chúc tết tại Thừa Thiên Huế.

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc tết ở Hương Thủy, Quảng ĐiềnMở rộng giao lưu văn hóa giữa Thừa Thiên Huế và SavannakhetGiữ nghề truyền thống tạo công ăn, việc làm cho nhiều lao động nữChúc tết các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn chủ trì tiếp đón đoàn.

 Ông Khanxay LATTHAHAU (bên trái) gửi lời chúc mừng năm mới đến lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế

Tại đây, ông Khanxay LATTHAHAU bày tỏ niềm vui khi có cơ hội sang thăm, chúc tết tại Thừa Thiên Huế; chuyển lời chúc mừng của Bí thư, Tỉnh trưởng tỉnh Salavan đến lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ông Khanxay LATTHAHAU khẳng định, mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai tỉnh đã được duy trì trong thời gian qua, chuyến thăm lần này càng khẳng định mối quan hệ đó; đồng thời đánh giá, Huế là mảnh đất giàu truyền thống với bề dày văn hóa, nhiều di tích lịch sử mang tầm thế giới.

Thay mặt Đảng bộ, HĐND tỉnh Salavan, ông Khanxay LATTHAHAU cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã đón tiếp trọng thị, thân tình; thể hiện mối quan hệ, hợp tác giữa Việt Nam - Lào nói chung và hai tỉnh nói riêng.

“Thời gian qua, Thừa Thiên Huế đã có nhiều giúp đỡ, hỗ trợ đối với Salavan. Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển, từng bước khẳng định vị thế của mảnh đất giàu truyền thống”, ông Khanxay LATTHAHAU chia sẻ.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn cảm ơn đoàn công tác đã dành thời gian đến thăm, chúc tết tại Thừa Thiên Huế. Ông Tuấn thống nhất và đồng tình với những trao đổi của ông Khanxay LATTHAHAU, đồng thời thông tin khái quát một số thành tựu nổi bật của tỉnh trong năm qua.

Theo đó, tỉnh đã đạt được nhiều kết quả trong phát triển kinh tế; đã và đang triển khai nhiều công trình trọng điểm; tập trung thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia; chỉ số cải cách hành chính, điều hành kinh tế cũng nằm trong tốp đầu của cả nước; công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin được đánh giá cao…

HĐND tỉnh cũng đã tổ chức các kỳ họp thường kỳ, chuyên đề để thông qua nhiều nghị quyết quan trọng, điều hành sự phát triển kinh tế; ban hành một số chính sách đặc thù để kêu gọi dầu tư; phát huy vai trò giám sát…

Liên quan đến mối quan hệ giữa hai tỉnh, ông Tuấn khẳng định, đây là mối quan hệ khăng khít trên nhiều lĩnh vực; hai tỉnh đã đồng hành giúp đỡ lẫn nhau trong thời gian qua. “Thời gian tới, hai tỉnh tăng cường hơn nữa giao lưu văn hóa. Tiếp tục hiện thực hóa các thỏa thuận hợp tác; đồng thời có những đánh giá kết quả thực hiện thỏa thuận hợp tác để khắc phục khó khăn, hạn chế”, ông Tuấn đề nghị. 
 Đại tá Trần Hồng Quế  và Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tặng quà Tết Tỉnh ủy và Ban Dân vận Tỉnh ủy

Cũng trong sáng 1/2, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài đã tiếp Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 do Đại tá Trần Hồng Quế, Phó Chính ủy Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà chúc Tết Tỉnh ủy

Tại buổi tiếp, Đại tá Trần Hồng Quế đã nêu bật những kết quả đã đạt được của đơn vị trong năm 2023, nhất là trong việc phối hợp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo đơn vị luôn chú trọng đến công tác đối ngoại, quyết tâm không tạo điểm nóng.

Đại tá Trần Hồng Quế khẳng định, thời gian qua, đơn vị và Ban Dân vận Tỉnh ủy, cấp ủy, chính quyền địa phương trong tỉnh đã phối hợp rất chặt chẽ để đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo đến đông đảo người dân trong tỉnh; nâng cao ý thức, khơi dậy tình yêu biển, đảo của cư dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Bày tỏ sự cảm ơn đến Đại tá Trần Hồng Quế và Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Chí Tài chia sẻ, năm qua, dù còn những khó khăn, nhưng Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân toàn tỉnh đã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực cố gắng để đạt được những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Được vậy, là nhờ sự ổn định về tình hình, nhất là vấn đề quốc phòng - an ninh; trong đó, có sự đóng góp rất lớn của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2.

Năm 2024, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân toàn tỉnh tiếp tục phấn đấu để sớm đưa cả tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Rất mong Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tiếp tục phối hợp giữ vững, ổn định tình hình để tỉnh có những bước phát triển cao hơn nữa. Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã và đang đến rất gần, chúc cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao.

LÊ THỌ-ANH PHONG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 24/4, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm và tặng quà một số chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ ở trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Return to top