ClockThứ Bảy, 02/07/2022 11:41

Đồng chí Nguyễn Chí Thanh với cách mạng Thừa Thiên Huế (1937 – 1949)

TTH.VN - Sáng 2/7, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh và Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại Thừa Thiên Huế tổ chức Hội thảo Khoa học với chủ đề: “Đồng chí Nguyễn Chí Thanh với Cách mạng Thừa Thiên Huế (1937 – 1949)”.

Đồng chí Nguyễn Chí Thanh với Cách mạng Việt Nam và quê hương Thừa Thiên Huế

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương chủ trì và phát biểu tại hội thảo 

Hoạt động nhằm kỷ niệm 55 năm Ngày mất Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (6/7/1967 – 6/7/2022) và nhân dịp khai trương Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (144, Đặng Thái Thân, TP. Huế)...

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Thiếu tướng, TS. Nguyễn Hoàng Nhiên, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam chủ trì hội thảo.

Nguyên UVBCT, nguyên Trưởng ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương Nguyễn Khoa Điềm; nguyên UVTW Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh; lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các lão thành cách mạng... dự hội thảo. 

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh là nhà lãnh đạo tài ba, người giữ trọng trách, được Trung ương phân công giữ chức Bí thư Xứ ủy Trung Kỳ (1945), Bí thư Phân Khu ủy Bình - Trị - Thiên (1947), Bí thư Liên khu ủy Khu 4 (1948), ba lần là Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên.

Đảng bộ, Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế luôn tự hào về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, người chiến sĩ kiên trung trọn đời vì dân vì nước; một con người đạo đức “sáng trong như ngọc”. Những năm hoạt động tại quê hương, Đại tướng Nguyễn Chí Thanh đã cống hiến và để lại những tình cảm sâu đậm.

Đề dẫn hội thảo, TS. Phan Tiến Dũng, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế, nguyên Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết, hội thảo nhận được 26 bài tham luận của 32 tác giả đến từ Trung ương và địa phương. Trong đó, 13 tham luận đi sâu phân tích, làm rõ tổng quan (1937 – 1949) liên quan đến Hội nghị Nam Dương; 5 tham luận về các hoạt động của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh trên các lĩnh vực; 7 tham luận phát huy về các giá trị di sản liên quan đến Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Tại hội thảo, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, lãnh đạo các đơn vị Trung ương và địa phương Thừa Thiên Huế đã tập trung thảo luận, làm rõ thêm quá trình hoạt động và những đóng góp quan trọng của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, giai đoạn cách mạng 1937 – 1949; những đóng góp của Đại tướng trên một số lĩnh vực và vận dụng bài học kinh nghiệm trong sự nghiệp cách mạng hiện nay; phát huy các giá trị di sản của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại quê hương Thừa Thiên Huế.

Hội thảo là cơ sở quan trọng, mang nhiều ý nghĩa, bổ sung thêm những tài liệu giá trị về Đại tướng cho Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: Anh Phong   

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Chiều 22/3, tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (đóng tại TX. Hương Thủy) đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam”.

Trưng bày chuyên đề về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới

Hàng chục ngàn hiện vật với rất nhiều chất liệu, kích thước thuộc Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đang được đóng gói một cách cẩn thận chuẩn bị cho việc dời về địa chỉ mới ở số 268 Điện Biên Phủ, TP. Huế.

Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Return to top