ClockThứ Tư, 07/12/2022 12:53
Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92, Quân khu 4:

Đưa nước sạch về đến 250 hộ dân xã Lâm Đớt

TTH.VN - Ngày 7/12, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92, Quân khu 4 đã hoàn thành hệ thống đường dẫn nước sạch từ khu vực suối Tâm Lai về tới hơn 250 hộ dân thuộc xã Lâm Đớt, huyện A Lưới.

Tham quan quy trình sản xuất nước sạch sinh hoạtHuda hỗ trợ cho gần 4.000 hộ gia đình tiếp cận nước sạchĐảm bảo nước sạch dịp tết

Cán bộ, nhân viên Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 và bà con Nhân dân đắp đập, ngăn dòng làm hệ thống nước sạch

Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 đứng chân trên khu Kinh tế - Quốc phòng A So. Đây là vùng đất bị nhiễm chất độc da cam/dioxin trong chiến tranh. 

Chất độc dioxin ngấm sâu vào lòng đất khiến người dân không thể sử dụng nguồn nước giếng. Những năm qua, hơn 250 hộ dân thuộc xã Lâm Đớt, huyện A Lưới sử dụng nguồn nước thượng nguồn suối Tâm Lai. Từ năm 2020 đến nay, do lũ lụt tàn phá, hệ thống đường ống nước dài hơn 7.500 mét do Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 và nhân dân xây dựng thường xuyên bị lũ cuốn trôi.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 đã huy động hơn 500 lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng bà con nhân dân xã Lâm Đớt tổ chức đắp đập, ngăn dòng và làm mới hệ thống đường nước, bể lọc...

Sau hơn một tuần băng rừng, lội suối, cán bộ, chiến sĩ Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 92 và bà con nhân dân xã Lâm Đớt đã dẫn nước về đến từng hộ gia đình. Những giọt nước trong veo đầu tiên về với bà con trong niềm vui khôn xiết. 

Tin, ảnh: HUY CƯỜNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tay đào, tay xoài

Rẽ vào con đường nhỏ gần chợ thị trấn A Lưới, khu vườn của ông Đào Trọng Ninh khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ít ai biết được có cơ ngơi như ngày hôm nay là hành trình hơn 20 năm gắn bó gieo mầm xanh trên vùng đất này.

Tay đào, tay xoài
A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

Sau 2 năm (2022 - 2023) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), đến nay “bộ mặt” huyện A Lưới đã có nhiều khởi sắc, công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo điều kiện thoát khỏi tình trạng nghèo trong năm 2024.

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024
Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024
Lo chuyện nước

Gần đây, Thừa Thiên Huế đã đổi thay trên mọi lĩnh vực; trong đó các chỉ số về cuộc sống và môi trường tăng lên. Đây là một trong những chỉ số đáng tự hào của người dân địa phương khi Huế đã xanh hơn, sạch và đẹp hơn, hấp dẫn bao du khách gần xa.

Lo chuyện nước

TIN MỚI

Return to top