ClockThứ Năm, 16/11/2023 13:31

“Giải cứu rác” mắc kẹt ở đôi bờ sông Hương

TTH.VN - Một khối lượng rác khổng lồ theo nước lũ tràn về sông Hương và các chi lưu. Nước đang hạ dần cũng là thời điểm rác thải mắc lại ở chân cầu, dọc đôi bờ sông khiến việc “giải cứu” để khơi thông dòng chảy vô cùng vất vả.

Khắc phục sạt lở các tuyến giao thông “huyết mạch” Mưa lũ gây nhiều thiệt hại tại khu vực miền TrungNhà nhà phòng, chống lũ Học sinh tiếp tục nghỉ học do mưa lũ

 Một khối lượng lớn rác theo nước lũ tấp vào đôi bờ sông Hương đoạn qua trung tâm TP. Huế

Dọc theo bờ sông Hương đoạn qua trung tâm TP. Huế và các chi lưu, sáng 16/11 khi mực nước lũ hạ dần cũng là lúc hàng chục lao công cùng ghe thuyền và các dụng cụ được huy động, tất bật dọn một lượng lớn rác đủ loại ứ đọng.

Sông Hương đoạn phía trước trụ sở UBND tỉnh kéo dài về Nhà hàng nổi sông Hương là nơi rác tấp vào bờ và các chân cầu dày đặc. Nhiều nhất là khu vực dưới chân phía bắc cầu  Phú Xuân. Tại khu vực này, hàng chục công nhân đã được huy động để dọn dẹp. 

“Tranh thủ nước rút, dòng chảy còn mạnh nên phải dọn. Nếu không khi nước hạ thấp rác sẽ ứ đọng, việc dọn dẹp sẽ khó trăm bề”, một công nhân thuộc Trung tâm Công viên cây xanh Huế đang dọn rác ở khu vực cầu gỗ lim nói. Riêng rác đã tấp vào bờ cũng được tập kết, đưa lên xe tải chở về nơi thu gom.

Với phương châm “nước rút tới đâu vệ sinh tới đó”, sáng 16/11, UBND các phường, xã trên địa bàn TP. Huế đã huy động lực lượng cùng với bà con Nhân dân ra quân tổng dọn vệ sinh tại tuyến đường và trụ sở cơ quan, đơn vị.

Đến 11h sáng 16/11, một số tuyến đường trên địa bàn thành phố vẫn còn ngập sâu, như Trường Chinh, Trần Quốc Toản, Lê Đại Hành, Nguyễn Gia Thiều…

Để đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn cho người và các phương tiện tham gia giao thông tại các tuyến đường trung tâm, như: Chi Lăng, Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Phan Bội Châu…, ngay sau khi nước rút, các địa phương đã chỉ đạo các tổ dân phố huy động lực lượng, phương tiện cùng với người dân ra quân tổng dọn vệ sinh, đồng thời dọn dẹp cây cối, rác thải trôi dạt vào các vỉa hè, lòng lề đường.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

 

 Rác đủ loại theo dòng nước chất thành đống ở khu vực công viên ở bờ Nam sông Hương
 Rác "mắc kẹt" dưới chân cầu Phú Xuân trong sáng 16/11

 

 

 Ở khu vực phía Nam chân cầu Phú Xuân, nhiều ghe cùng dụng cụ được huy động để đẩy rác trôi theo dòng chảy
 Cán bộ và người dân phường Đông Ba ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường khu vực đường Trần Hưng Đạo - Huỳnh Thúc Kháng sáng 16/11  

N. MINH-T.HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

30 nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh về Huế

Sự kiện nằm trong hoạt động của cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024, do Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức, khai mạc chiều 10/5 tại TP. Huế.

30 nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh về Huế
Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế

Bên cạnh phổ biến những quy chế mới liên quan hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các chủ thuyền trên sông Hương có phục vụ ca Huế lắp đặt hệ thống camera giám sát.

Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế
Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh

Với người Huế, hầu như không ai là không nghe, không biết đồi Vọng Cảnh- Một ngọn đồi thấp tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng miệt Thủy Xuân, phía Tây nam thành phố Huế.

Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh
Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”

Chiều ngày 7/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Mar6 Studios liên quan đến dự án phim điện ảnh về hoàng hậu Nam Phương. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn làm phim “Hoàng hậu cuối cùng”
Khúc serenata sông Hương

Chiều chiều, tôi hay thơ thẩn ra sông. Qua hai ngã tư đến công viên Tứ Tượng đã thấy nắng đan qua những vài những nhịp Trường Tiền.

Khúc serenata sông Hương
Return to top