ClockThứ Năm, 04/02/2021 12:53

Hiệp thương giới thiệu 57 người ứng cử đại biểu HĐND thị xã Hương Thủy

TTH.VN - Sáng 4/2, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Việt Nam thị xã Hương Thủy tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ nhất để thảo luận, thống nhất cơ cấu, thành phần và số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thị xã, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tập huấn về công tác bầu cử cho gần 1.300 ngườiTập trung hoàn thành nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Đại biểu tham dự Hội nghị Hiệp thương

Trên cơ sở báo cáo dự kiến cơ cấu thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thị xã Hương Thuỷ là 32 đại biểu.

Các đại biểu tổ chức thành viên của Mặt trận thị xã đã tập trung nghiên cứu, thảo luận sôi nổi, thẳng thắng và mang tính xây dựng một số vấn đề như: các nội dung liên quan đến công tác hiệp thương được chuẩn bị chu đáo, khoa học; việc dự kiến tăng cơ cấu, thành phần và số lượng của khối Mặt trận và các đoàn thể từ thị xã đến cơ sở và giảm cơ cấu, thành phần và số lượng các cơ quan quản lý Nhà nước là hợp lý, góp phần nâng cao vai trò vị thế của Mặt trận và các đoàn thể trong công tác giám sát và phản biện xã hội…

Hội nghị đã thống nhất 100% (20/20 tổ chức thành viên) giới thiệu 57 người của các tổ chức, cơ quan, đơn vị và xã, phường được hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND thị xã khoá VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tin, ảnh: Minh Tiến

         

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.

Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Return to top