ClockThứ Tư, 14/12/2022 10:53

Hỗ trợ giáo viên tăng thu nhập để ổn định công tác

TTH.VN - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng đoàn Giám sát Nguyễn Thị Sửu đề nghị như trên tại cuộc giám sát “Việc thực hiện Nghị quyết số 88 và Nghị quyết số 51 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông” (SGK GDPT) ở huyện Nam Đông sáng 14/12.

Bố trí nguồn lực hợp lý, tăng cường cơ sở vật chất cho trường họcGiám sát về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thôngTăng giá sách giáo khoa, học sinh nghèo, vùng khó sẽ ra sao?Sách giáo khoa mới vẫn còn hạn chế“Nóng” chuyện sách giáo khoa đầu năm học mớiNhộn nhịp chuẩn bị sách giáo khoa cho năm học mới600 giáo viên được bồi dưỡng dạy học bộ sách Cánh diềuTránh lãng phí sách giáo khoa

Lãnh đạo huyện Nam Đông báo cáo đến đoàn giám sát của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh về tình hình thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội  

Theo báo cáo của UBND huyện Nam Đông, thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội, huyện đã lựa chọn sách giáo khoa đúng quy trình, quy định; cung ứng sách đầy đủ, kịp thời, đảm bảo cho việc học tập và giảng dạy.

Học sinh được tiếp cận với chương trình mới, SGK mới kết hợp với điều chỉnh, bổ sung nội dung dạy học góp phần đạt được mục tiêu chương trình, chất lượng giáo dục được nâng lên. Đảm bảo 100% học sinh đủ sách để học, giáo viên đủ sách để dạy.

Việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với các lớp 1, 2, 3, 6, 7 đến nay bước đầu ghi nhận tín hiệu tốt khi học sinh hứng thú tham gia học tập, phụ huynh chia sẻ, đồng thuận.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đã tập trung làm rõ một số nội dung: Chương trình GDPT 2018 có phù hợp với những nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống hay không; cơ cấu trường, lớp, giáo viên của chương trình mới có phù hợp với tình hình kinh tế- xã hội của huyện hay không; SGK lớp 1 có những bộ sách đã được điều chỉnh, thay đổi so với trước đây không; chuẩn hóa đội ngũ giáo viên của huyện đến nay đạt được gì; hoạt động trải nghiệm của các trường theo chương trình mới…

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng đoàn Giám sát Nguyễn Thị Sửu đánh giá, là huyện miền núi có diện tích khá lớn và có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, vì vậy Nam Đông có nhiều vấn đề ảnh hưởng đến công tác triển khai chương trình GDPT. Tuy nhiên, vượt lên những khó khăn đó, huyện đã từng bước làm tốt công tác triển khai chương trình GDPT 2018, tổ chức lựa chọn sách giáo khoa, bồi dưỡng giáo viên, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy chương trình mới.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng đoàn Giám sát Nguyễn Thị Sửu đề nghị, lãnh đạo huyện và ngành giáo dục tiếp tục ưu tiên bố trí nguồn lực để thực hiện đổi mới chương trình, SGK như: đầu tư thiết bị, cơ sở, xây dựng phòng chức năng, hệ thống sân tập phát triển thể chất cho học sinh; đào tạo, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu dạy các môn học, hoạt động giáo dục mới, có chính sách hỗ trợ giáo viên tăng thêm thu nhập để ổn định công tác. Ban hành các chính sách đặc thù hỗ trợ học sinh khó khăn, hộ nghèo.

Tin, ảnh: THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

Vui vẻ, hào hứng, bổ ích là những cảm nhận của những “du khách học trò” sau khi tham gia chương trình “Giáo dục di sản” (GDDS) do Bảo tàng Cổ vật cung đình (CVCĐ) Huế tổ chức.

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học
Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top