ClockThứ Ba, 15/08/2023 18:54

Hỗ trợ sinh kế cho các nạn nhân bom mìn tại A Lưới

TTH.VN - Ngày 15/8, Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn (HTKPHQBM) Việt Nam phối hợp UBND huyện A Lưới tổ chức chương trình Tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng tránh tai nạn bom mìn, trao hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân bom mìn và trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó.

Trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo xã biên giớiTuyên truyền phòng, chống ma túy và tặng quà cho người nghèo A LướiCác doanh nghiệp trao quà tết cho người dân nghèo A Lưới và TP.Huế

leftcenterrightdel
 20 xe đạp được trao tặng cho các học sinh nghèo vượt khó 

Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Trung tướng Nguyễn Đức Soát, Chủ tịch Hội HTKPHQBM Việt Nam.

Tại chương trình, có 30 nạn nhân bom mìn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện A Lưới được hỗ trợ sinh kế, các nạn nhân sẽ được tặng tiền để đầu tư vào chăn nuôi, mua sắm công cụ sản xuất, kinh doanh nhằm phát triển kinh tế gia đình; 20 xe đạp cũng được trao tặng cho các học sinh nghèo vượt khó.

Phát biểu tại chương trình, Trung tướng Nguyễn Đức Soát, cho biết, hơn 9 năm qua, hội đã có những hoạt động rất tích cực, thiết thực và hiệu quả trên phạm vi cả nước, nhất là những địa phương trọng điểm về bom mìn còn sót lại sau chiến tranh.

“Quà tặng hỗ trợ sinh kế cho các nạn nhân và các cháu học sinh đợt này tuy còn khiêm tốn, và chưa thể quan tâm được đến tất cả các nạn nhân, nhưng đây cũng là cố gắng to lớn của Hội HTKPHQBM Việt Nam. Hy vọng sự hỗ trợ này phần nào góp phần quan trọng động viên giúp đỡ các nạn nhân và gia đình nạn nhân vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống tái hòa nhập cộng đồng”, Trung tướng Nguyễn Đức Soát chia sẻ.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội HTKPHQBM Việt Nam cũng tổ chức tuyên truyền về những biện pháp phòng tránh tai nạn bom mìn cho Nhân dân và học sinh trên địa bàn huyện A Lưới.

UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm của Hội HTKPHQBM Việt Nam, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đồng hành và hỗ trợ những phần quà thiết thực cho các nạn nhân bom mìn và trao xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó. Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần hỗ trợ tốt nhất cho nhiệm vụ khắc phục hậu quả bom mìn còn sót lại sau chiến tranh trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, thời gian qua, tỉnh luôn quan tâm đến công tác rà phá bom mìn và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của bom mìn. Đặc biệt, tỉnh đã hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước triển khai dự án của Trung tâm hành động bom mìn quốc gia, triển khai dự án rà soát bom mìn tại huyện A Lưới.

“Thời gian tới, chúng tôi mong muốn, Hội HTKPHQBM Việt Nam sẽ có những chương trình, hoạt động thiết thực để kịp thời động viên, chia sẻ, giúp đỡ nạn nhân bom mìn trên cả nước phấn đấu vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nói.

THỌ BỐN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

TIN MỚI

Return to top