ClockThứ Năm, 17/08/2023 21:08

Hội Chữ thập đỏ huyện Phong Điền đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước

TTH.VN - Ngày 17/8, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Phong Điền tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và hội nghị triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023.

Cụ thể & thiết thựcPhòng cháy, chữa cháy tại các khách sạn Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Phong Điền có Giám đốc mớiPhong Sơn đạt xuất sắc diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023Ra quân hưởng ứng bảo vệ và phòng cháy rừng đặc dụng cảnh quanPhong Điền đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay

leftcenterrightdel
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo huyện Phong Điền trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội CTĐ huyện

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Phong Điền được thành lập từ tháng 10/1990, sau khi phân chia lại địa giới hành chính cấp huyện. Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, đến nay, Hội CTĐ huyện đã thành lập và củng cố kiện toàn 24 tổ chức hội cơ sở ở các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trường học với 2.086 hội viên, 1.020 tình nguyện viên, 3.600 thanh thiếu niên CTĐ sinh hoạt tại 234 chi hội thôn, bản, trường học.

Những năm qua, Hội CTĐ huyện Phong Điền hoạt động có hiệu quả, như chương trình “Tết nhân ái”; tiếp sức đến trường; xây dựng nhà tình thương; chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đi đôi với cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Chung sức, giúp đỡ đồng bào nghèo, góp phần đảm bảo cho an sinh xã hội; xây dựng nông thôn mới.

Các cấp hội còn thường xuyên phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ phẫu thuật mắt, phẫu thuật tim bẩm sinh, phục hồi chức năng... cho hàng nghìn lượt người có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt chương trình khám, chữa bệnh nhân đạo “Chung sức hành động vì sức khỏe cộng đồng”, góp phần thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, hỗ trợ người nghèo tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu rất đáng trân trọng.

Với những thành tích đã đạt được, Hội CTĐ huyện Phong Điền xứng đáng được các cấp tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua; trong đó, từ năm 2017 - 2021 được UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; Chủ tịch UBND tỉnh và BCH Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng nhiều bằng khen. Đặc biệt, Chủ tịch nước tặng thưởng “Huân chương Lao động hạng Ba” vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác nhân đạo, dẫn đầu cả tỉnh nhiều năm liền.

Dịp này, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Phong Điền đã khen thưởng 3 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023.

TIẾN DŨNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top