ClockThứ Tư, 29/11/2023 14:34

Kết nối, phối hợp để thực hiện hiệu quả các mô hình Đề án 06

TTH.VN - Sáng 29/11, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch số 171/KHPH-BCA-UBND ngày 28/4/2023 và triển khai Kế hoạch số 153/KH-BCĐ ngày 24/10/2023 của Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh.

Ra mắt mô hình kiểu mẫu dữ liệu về dân cư tại Khu đô thị The Manor CrownMạnh tay giải quyết tình trạng nợ bảo hiểm xã hộiChỉ thị 40 và sức mạnh từ sự đồng lòng - Bài 1: Luồng gió mới

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị

Thông tin tại hội nghị cho thấy, việc triển khai các ứng dụng, tiện ích Đề án 06 đã có hiệu quả  với 26 mô hình điểm.

Nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc triển khai các mô hình Đề án 06, ngày 24/10/2023, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06 tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 153/KH-BCĐ về đẩy mạnh phối hợp triển khai các nhiệm vụ của Đề án 06 tại Thừa Thiên Huế, trong đó, sửa đổi từ 7 nhóm nhiệm vụ thành 5 nhóm nhiệm vụ, đồng thời sắp xếp bố cục, thứ tự 5 nhóm nhiệm vụ, 46 mô hình. Qua đó, tiếp tục triển khai và hoàn thành việc nhân rộng đối với 22 mô hình đã triển khai tại Kế hoạch phối hợp số 171/KHPH-BCA-UBND ngày 28/4/2023, như: Đảm bảo điều kiện công dân số; tự động hóa trung tâm hành chính công thông qua tương tác Kiosk; triển khai nền tảng quản lý lưu trú (ASM) tại các cơ sở kinh doanh lưu trú, cơ sở khám chữa bệnh... Tiếp tục phối hợp với Cục C06, nhà thầu đảm bảo các điều kiện để triển khai đối với 04 mô hình chưa triển khai. Bổ sung, thêm mới 17 mô hình tại Công văn số 4043/CV-TCTTKĐA ngày 13/6/2023 của Tổ công tác triển khai Đề án 06 Chính phủ.

 Đại biểu phát biểu tại hội nghị

Các đại biểu đã có những trao đổi ý kiến về việc triển khai thực hiện các mô hình Đề án 06 tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua đó, đã nêu lên được một số tồn tại, hạn chế trong triển khai thực hiện các mô hình. Đồng thời, các đại biểu nêu lên được các khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai, nhân rộng các mô hình Đề án 06 trên địa bàn tỉnh.

UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo thực hiện Đề án 06 tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận những nỗ lực và kết quả mà các cơ quan, ban ngành và các địa phương đã đạt được.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị, thời gian tới, cần đi vào thực tế và có sản phẩm cụ thể trong triển khai thực hiện các mô hình Đề án 06; có kết nối với hệ thống của các cơ quan ở Trung ương, trên cơ sở chung thì cần có sự sáng tạo trong việc triển khai thực hiện tại địa phương. Việc áp dụng các mô hình thể hiện sự quyết tâm, đòi hỏi các ngành, đơn vị phải tập trung, quyết liệt trong chỉ đạo triển khai thực hiện các mô hình Đề án 06.

”Việc triển khai thực hiện các mô hình phải có sự kết nối, phối hợp của các cơ quan, ban ngành, địa phương. Có trọng tâm, trọng điểm trong chỉ đạo thực hiện các mô hình, đồng bộ hoá trong khai thác dữ liệu. Phát huy trách nhiệm cao hơn nữa trong quá trình triển khai công tác chuyên môn, lồng ghép triển khai thực hiện có hiệu quả các nhóm nhiệm vụ Đề án 06 gắn với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình. Cần lựa chọn các mô hình để triển khai, gắn với sự giải quyết các vấn đề mà người dân quan tâm”, ông Bình nhấn mạnh.

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

​Hình thành trung tâm điều hành y tế thông minh

Đây là một trong các định hướng được đặt ra tại cuộc họp đánh giá triển khai thí điểm Hồ sơ sức khỏe điện tử (HSSKĐT) theo các mô hình thuộc Đề án 06 do Sở Y tế tổ chức chiều 4/5.

​Hình thành trung tâm điều hành y tế thông minh
Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Return to top