ClockThứ Năm, 16/11/2023 16:26

Khắc phục, xử lý môi trường sau lũ

TTH.VN - Sáng 16/11, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đi kiểm tra công tác dọn dẹp, vệ sinh môi trường sau lũ tại các trường học, chợ Đông Ba và khu vực dân cư trên địa bàn thành phố Huế.

Khắc phục sạt lở các tuyến giao thông “huyết mạch” Phú Lộc: Xâm thực biển hơn 4kmMưa lũ gây nhiều thiệt hại tại khu vực miền Trung

  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kiểm tra công tác vệ sinh môi trường 

Kiểm tra công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường tại chợ Đông Ba và khu vực dân cư tại đường Trần Hưng Đạo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình lưu ý về một số dịch bệnh có thể xảy ra sau lũ lụt.

Để sớm khắc phục, xử lý môi trường sau mưa lũ, ổn định cuộc sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu chính quyền, Ban Quản lý chợ Đông Ba cần rà soát, tăng cường chỉ đạo và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sau mưa lũ. Tổ chức các hoạt động dọn dẹp, vệ sinh môi trường sau lũ, đảm bảo nước rút đến đâu làm vệ sinh môi trường đến đó, bố trí đầy đủ nhân lực, thuốc, hóa chất, trang thiết bị cho công tác tiêu độc, khử trùng.

Tại Trường mầm non II và Trường THPT Nguyễn Huệ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị, các trường học huy động cán bộ, giáo viên tổ chức vệ sinh môi trường, dọn dẹp, sắp xếp các phòng học, phun khử khuẩn, tạo môi trường thông thoáng để đón học sinh trở lại trường đảm bảo an toàn. Cần nắm chắc tình hình diễn biến mưa lũ để có những giải pháp đảm bảo an toàn khi học sinh đến trường.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, trước diễn biến mưa lũ, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, địa phương chủ động triển khai ứng phó. Chỉ đạo ngành y tế rà soát, đảm bảo trang thiết bị, vật tư y tế, hóa chất cho công tác tiêu độc, khử khuẩn tại các chợ dân sinh, các khu vực dân cư bị ngập lụt. Ngành giáo dục và đào tạo cần rà soát, thống kê các điểm trường ở các vùng thấp trũng học sinh chưa thể đến trường, có kế hoạch, kịch bản chi tiết, cụ thể cho từng điểm trường.

Ông Nguyễn Thanh Bình cũng yêu cầu các ngành và chính quyền địa phương cần tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến với người dân qua các kênh thông tin khác nhau, để người dân nắm bắt thông tin, chủ động trong công tác phòng chống, ứng phó với mưa lũ, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo đời sống hội viên

Hội viên khó khăn có nguồn lực vươn lên, hội viên nghèo luôn nhận được sự giúp đỡ, quan tâm. Đó là kết quả mà Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang có được nhờ những cách làm hay như xây dựng các nguồn quỹ, kết nối các mạnh thường quân để kịp thời giúp đỡ, đồng hành cùng hội viên.

Chăm lo đời sống hội viên
Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

TIN MỚI

Return to top