ClockThứ Hai, 27/07/2020 14:54

Khánh thành di tích lịch sử cấp tỉnh Trạm phẫu tiền phương

TTH.VN - Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/71947 - 27/7/2020) sáng 27/7, UBND huyện Phong Điền long trọng tổ chức Lễ đón nhận bằng xếp hạng và khánh thành di tích lịch sử Trạm phẫu tiền phương tại thôn Bắc Triều Vịnh (Phong Hiền, Phong Điền).

Trạm phẫu thuật tiền phương Triều Dương: Địa chỉ đỏ cách mạng

Lãnh đạo tỉnh, huyện Phong Điền, Quảng Điền, các cựu chiến binh và nhà tài trợ cắt băng khánh thành Khu di tích lịch sử Trạm phẫu tiền phương

Đến dự có bà Nguyễn Thị Ái Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trung tướng Nguyễn Mạnh Đẩu, Phó ban liên lạc CCB Quân khu Trị Thiên; Trung tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Nguyễn Như Hoạt, nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn 4; đại diện lãnh đạo huyện Phong Điền, Quảng Điền cùng 200 cựu chiến binh và nhân chứng lịch sử, thân nhân 33 liệt sỹ đã hy sinh tại Trạm phẫu tiền phương.

Trạm phẫu tiền phương được UBND tỉnh xếp hạng di tích lịch sử theo Quyết định số 1484/QĐ-UBND ngày 21/6/2019 của UBND tỉnh. Ngày 9/12/2019, Công trình Khu di tích lịch sử Trạm phẫu tiền phương được khởi công xây dựng với sự tài trợ chính của Tập đoàn TAAD GROUP và sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, cựu chiến binh Trung đoàn 4. Khu di tích lịch sử bao gồm các hạng mục: Cổng chào, Nhà tiếp đón, khu hầm phẫu thuật, bia đá và nhà bia, mộ tập thể, đường lát đá, cây xanh… trên diện tích hơn 2.000m2 với tổng kinh phí gần 3 tỷ đồng.

Trạm phẫu tiền phương được xem là hậu cứ tiền phương của công tác hậu cần phục vụ chiến đấu hết sức quan trọng của quân ta trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Mặc dù tồn tại trong thời gian ngắn, trạm phẫu đã cứu chữa nhiều thương, bệnh binh. Trạm phẫu tiền phương còn là địa điểm gắn liền với sự hy sinh anh dũng của 33 liệt sỹ là những thương, bệnh binh, y tá, bác sỹ trong trận đánh ngày 12/3/1975. Đây là nơi ghi dấu ấn tội ác của quân địch khi giết hại những thương, bệnh binh không còn sức chiến đấu, không có vũ khí trong tay…

Các cựu chiến binh thăm điểm trưng bày di tích tại lễ khánh thành Di tích lịch sử Trạm phẫu tiền phương

Việc xây dựng, khánh thành khu di tích lịch sử Trạm phẫu tiền phương góp phần làm giàu thêm truyền thống yêu nước, lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của vùng đất Phong Điền anh hùng, làm tăng thêm tính sinh động, phong phú và đa dạng của loại hình di tích lịch sử cách mạng của tỉnh và mãi là nơi giáo dục truyền thống yêu nước và truyền thống cách mạng của cha ông cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Dịp này, UBND huyện Phong Điền đã trao tặng quà cho 33 thân nhân liệt sỹ đã hy sinh tại Trạm phẫu tiền phương

Tin, ảnh: Hải Huế-Thu Huyền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn

Sáng 24/4, UBND huyện Nam Đông phối hợp với gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức lễ khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Khánh thành điểm trường Trịnh Công Sơn
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”

Ngày 21/4, tại tổ dân phố 4, Khối Dân vận phường Phường Đúc (TP. Huế) tổ chức khánh thành “Điểm xanh văn hóa”, trị giá hơn 50 triệu đồng.

Khánh thành “Điểm xanh văn hóa”
Return to top