ClockThứ Bảy, 15/06/2024 19:01

Khảo sát hiện trạng phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Ngày 15/6, Đoàn công tác liên ngành Trung ương (Đoàn công tác) có chuyến khảo sát hiện trạng phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế tại địa bàn huyện Phong Điền, TP. Huế, TX. Hương Thuỷ và huyện Phú Lộc.

Quan tâm đúng mức để khai thác hiệu quả các loại hình nghệ thuậtHình thành cơ chế, chính sách phát triển hệ thống các bảo tàngĐịnh hướng phát triển cho đô thị Thừa Thiên HuếKhảo sát công trình, địa điểm đề nghị lập hồ sơ khoa học xếp hạng di tích

 Đoàn khảo sát cùng lãnh đạo tỉnh tham quan mô hình Khu Công nghiệp Phong Điền

Đợt khảo sát lần này nhằm phục vụ cho việc thẩm định Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính của tỉnh.

Cùng đi với đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Theo đó, Đoàn khảo sát kiểm tra thực trạng hệ thống hạ tầng đô thị của huyện Phong Điền, TP. Huế, huyện Nam Đông và huyện Phú Lộc.

Cụ thể, đoàn đến thăm Bệnh viện Trung ương cơ sở 2; Khu Công nghiệp Phong Điền; Trung tâm Hành chính tập trung; các dự án: Aeon Mall, Ecogarden, Nhà ở xã hội, Kim long Motors; Khu Công nghiệp Phú Bài; Cảng Chân Mây…

Báo cáo với Đoàn khảo sát, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, triển khai thực hiện quy hoạch chung đô thị Phong Điền, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và huyện Phong Điền đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư phát triển đô thị.

Đến nay, đô thị Phong Điền đã và đang triển khai lập 6 đồ án quy hoạch phân khu đô thị đối với các khu vực dự kiến thành lập phường.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho rằng, việc xây dựng Đề án thành lập thị xã Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế là yêu cầu khách quan trong tiến trình phát triển và phù hợp với định hướng, chương trình phát triển đô thị quốc gia, chương trình phát triển đô thị của tỉnh; tạo điều kiện khai thác tối ưu các tiềm năng và lợi thế về vị trí địa lý, nhằm đảm bảo thực hiện tốt vai trò là đô thị cửa ngõ phía Bắc của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Liên quan đến nhà ở xã hội, tỉnh công khai, giới thiệu quỹ đất đầu tư nhà ở xã hội cho các doanh nghiệp để nghiên cứu, đề xuất đầu tư; cân đối bố trí ngân sách địa phương để khuyến khích, ưu đãi thêm để kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn. Bên cạnh đó, quy hoạch, bố trí các dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân độc lập tại các vị trí phù hợp, thuận tiện, có quy mô lớn, đầy đủ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đặc biệt là tại khu vực địa bàn TP. Huế. Trong đó, khu nhà ở xã hội tại dự án Ecogarden được Công ty Cotana Capital đầu tư xây dựng với quy mô hơn 1.000 căn hộ trên diện tích 3,5ha tại 2 lô đất có ký hiệu OXH1 và OXH2.

 Đoàn công tác thăm, kiểm tra cơ sở vật chất tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Tại thị xã Hương Thủy, trong 6 tháng đầu năm, tình hình sản xuất công nghiệp đã dần ổn định và lấy lại đà tăng trưởng, giá trị sản xuất ngành công nghiệp ước đạt 13.544 tỷ đồng, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó ngành công nghiệp chế biến chế tạo vẫn đóng vai trò chủ đạo trong nền công nghiệp của thị xã.

Ông Phương cũng thông tin về cảng Chân Mây, là khu vực có nhiều tiềm năng, thế mạnh, nằm giữa 2 đô thị lớn của miền Trung là Đà Nẵng và Huế, là vị trí đầu mối trên các tuyến giao lưu quốc tế và liên vùng: Trục Bắc - Nam và Đông - Tây của miền Trung; cửa ngõ hướng ra biển của hành lang kinh tế Đông - Tây nối các nước Myanma, Thái Lan, Lào.

Qua đi khảo sát, các thành viên đoàn công tác ghi nhận những nỗ lực của tỉnh trong việc hoàn thiện hạ tầng đô thị, phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là đầu tư để phát triển huyện Phong Điền trở thành thị xã.

Các thành viên đoàn công tác cũng tham gia các ý kiến liên quan đến việc xây dựng thị xã Phong Điền và các nội dung liên quan đến Đề án Thành lập thành phố trực thuộc Trung ương.

Dự kiến, ngày mai (16/6), tại huyện Phú Lộc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương sẽ chủ trì cuộc họp về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thử sức với kỳ thi đầu đời

Ngày 3/6, hơn 1.500 học sinh tham gia kỳ khảo sát, đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương. Năm nào cũng vậy, kỳ khảo sát này luôn thu hút đông đảo học sinh lớp 5 dự tuyển với quyết tâm thi đỗ vào ngôi trường mơ ước.

Thử sức với kỳ thi đầu đời
Return to top