ClockThứ Sáu, 22/01/2021 18:34

Không để xảy ra điểm nóng về dịch bệnh và an ninh trật tự

TTH.VN - Ngày 22/1, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chủ trì cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành, địa phương về triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19, phát triển kinh tế - xã hội, công tác đảm bảo an ninh trật tự dịp Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XIII và Tết nguyên đán Tân Sửu.

Sự lãnh đạo nhạy bén của Đảng trong thực hiện nhiệm vụ képDoanh nghiệp thứ hai tiếp cận với gói vay trả lương lao độngLào tái phong tỏa Đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng vì Covid-19Kiểm soát chặt vùng biên dịp giáp tếtChính phủ của ông Biden sẽ không dỡ bỏ lệnh cấm du khách đến Mỹ

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị 

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phải triển khai đồng bộ các giải pháp để không xảy ra điểm nóng về dịch bệnh, an ninh trật tự, đảm bảo cho mọi người được vui xuân đón tết, an toàn và tiết kiệm.

Tập trung phòng chống dịch

Sau khi nghe các ngành, địa phương báo cáo về công tác phòng chống dịch COVID-19, công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài và lây lan trong cộng đồng còn rất cao, đặc biệt trong dịp tết, nhu cầu người dân về nước, nhập cảnh tăng cao.

Vì vậy, các ngành, địa phương, lực lượng chức năng cần tiếp tục chủ động, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả như đã đạt được thời gian qua; luôn trong tình trạng sẵn sàng để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh xảy ra.

Nghiêm túc thực hiện các bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Người đứng đầu đơn vị phải chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch bệnh, quán triệt cán bộ, công chức, người lao động nêu cao tinh thần chống dịch, không được chủ quan, lơ là; duy trì thực hiện tốt khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

“Các nguyên tắc: ngăn chặn – phát hiện – cách ly – khoanh vùng – dập dịch; “lọt sàn xuông nia” trong phòng chống dịch vẫn phải duy trì và thực hiện tốt. Tuân thủ chặt chẽ quy trình tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh; tăng cường công tác tuần tra các tuyến biên giới để phát hiện các trường hợp nhập cảnh tiểu ngạch, trái phép; tổ chức cách ly y tế đối với từng đối tượng; giải quyết kịp thời thủ tục cho các nhà ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao, học sinh, sinh viên có nhu cầu nhập cảnh tại Việt Nam vào địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác tuyên truyền cho mọi người dân cài đặt ứng dụng Hue-S để khai báo y tế, kiểm soát dân cư trên địa bàn”, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị .

Quan tâm an sinh xã hội dịp tết

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cấp, các ngành quan tâm đến người yếu thế trong xã hội dịp tết

Với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tập trung triển khai ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2021, tập trung thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe Nhân dân vừa khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương tập trung triển khai các dự án trọng điểm, đặc biệt là các dự án chuyển tiếp từ năm 2019; đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh, tăng cường sức chống chịu của nền kinh tế. Tăng cường công tác xúc tiến đầu tư, nâng cao tính sẵn sàng trong công tác kêu gọi đầu tư để đẩy nhanh công tác lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án, đặc biệt các dự án phát triển đô thị, các dự án xã hội hóa y tế, công nghệ thông tin…. Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số.

Cùng với đó, tập trung chỉ đạo sản xuất vụ đông xuân; tăng cường quản lý thị trường, giá cả, kiểm tra, kiểm soát phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại; tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; có phương án xử lý dứt điểm các điểm đen tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

“Các địa phương phải chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân đón Tết cổ truyền của dân tộc; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, chăm lo tết cho người có công, các đối tượng chính sách, nhất là ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, miền núi, vùng sâu vùng xa”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top