Thế giới

Chính phủ của ông Biden sẽ không dỡ bỏ lệnh cấm du khách đến Mỹ

ClockThứ Ba, 19/01/2021 14:50
TTH.VN - Người phát ngôn của Tổng thống đắc cử Joe Biden đã bác bỏ thông báo của Tổng thống Donald Trump hôm thứ hai (18/1) rằng lệnh cấm COVID-19 đối với du khách đến từ phần lớn các nước châu Âu và Brazil sẽ được dỡ bỏ vào ngày 26/1.

Mục tiêu tiêm chủng vaccin COVID-19 cho người dân của ông Joe Biden có thể thực hiện đượcẤn Độ triển khai chương trình tiêm chủng COVID-19 lớn nhất thế giớiTừ Nhật Bản đến Mỹ, người trẻ từ bỏ tìm việcMỹ điều tra trang phục Giáng sinh làm bùng phát ổ dịch COVID-19 mới2020 - một năm rất khác

Chính quyền của tổng thống đắc cử Joe Biden dự kiến sẽ không dỡ bỏ lệnh cấm nhập cảnh của du khách đến từ Châu Âu và Brazil để ngăn chặn dịch bệnh. Ảnh minh họa: TTXVN

“Theo lời khuyên của đội ngũ y tế của chúng tôi, chính quyền không có ý định dỡ bỏ những hạn chế này vào ngày 26/01,” bà Jen Psaki, thư ký báo chí của ông Biden đã thông báo. “Trên thực tế, chúng tôi có kế hoạch tăng cường các biện pháp y tế công cộng liên quan đến việc đi lại quốc tế để giảm thiểu hơn nữa sự lây lan của COVID-19.”

Bà nói thêm: “Với việc đại dịch ngày càng trầm trọng và nhiều biến thể lây lan hơn đang xuất hiện trên khắp thế giới, đây không phải là lúc để dỡ bỏ các hạn chế đối với du lịch quốc tế.”

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã thông báo hôm thứ ba tuần trước rằng tất cả các hành khách đi máy bay đến Mỹ sẽ phải xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 3 ngày trước ngày khởi hành. Quy định này, có hiệu lực thi hành vào ngày 26/01 tới, cấm nhập cảnh đối với gần như tất cả các công dân không phải quốc tịch Mỹ từng lưu trú ở Brazil, Vương quốc Anh, Ireland và 26 quốc gia thuộc khối Schengen ở châu Âu trong vòng 14 ngày. CDC Mỹ cũng khuyến cáo hành khách nên xét nghiệm lại từ 3 đến 5 ngày sau khi họ đến và ở nhà ít nhất trong 7 ngày.

Tính đến thứ hai (18/01), Mỹ đã ghi nhận hơn 24 triệu trường hợp nhiễm COVID-19, với gần 400.000 ca tử vong.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNA và Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top